Đợt triệu hồi lần này của Honda sẽ bắt đầu từ tháng 7/2016 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 30/7/2017 tại các đại lí chính thức của Honda Việt Nam.
Honda đã chính thức mở đợt triệu hồi thứ ba liên quan đến hệ thống khí Takata trên các mẫu xe của mình tại thị trường Việt Nam, với số lượng lớn. Honda Việt Nam cho biết tất cả những khách hàng nằm trong diện ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ hãng qua email hoặc tin nhắn di động. Đồng thời, toàn bộ chi phí kiểm tra và khắc phục lỗi túi khí sẽ do liên doanh hãng xe Nhật Bản chịu trách nhiệm.
Lỗi túi khí, Honda CR-V 2016 tiếp tục bị triệu hồi
Số lượng xe bị ảnh hưởng bao gồm 6.288 chiếc Civic sản xuất từ 2007- 2011, 3.317 xe CR-V sản xuất trong khoảng thời gian 2009 – 2011 và 159 chiếc Accord đời 2004 và 2009-2011. Tổng cộng có 9.764 xe ô tô Honda tại Việt Nam bị gọi về xưởng vì trong đợt triệu hồi mới nhất này.
Nguyên nhân triệu hồi mà Honda Việt Nam thông báo tới khách hàng là do bộ thổi khí túi khí ghế phụ phía trước trên những mẫu xe trên có thể bị quá áp khiến túi khí hoạt động không đúng chức năng khi va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi.
Đây cũng là lỗi mà hiện tập đoàn Honda đã phải triệu hồi tới 14 triệu xe trên toàn thế giới do sử dụng hệ thống dụng túi khí Takata (Honda nắm 1,2% cổ phần và là khách hàng lớn của Takata nên bị ảnh hưởng nhiều nhất).
Trước đó vào tháng 3/2016, hơn 4.000 xe Honda tại Việt Nam bao gồm City sản xuất từ 2013-2014, Civic và CR-V từ năm 2012, cũng bị gọi về xưởng để kiểm tra và thay thế bộ thổi túi khí.
Hiện hãng sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá áp này và khẳng định chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào xảy ra do lỗi túi khí trên ở Việt Nam.