Honda và Sony hợp tác sản xuất xe điện

Thục Anh (TH)| 18/01/2023 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sony Honda Mobility, công ty liên doanh của Sony và Honda - các công ty công nghệ và ô tô lớn nhất Nhật Bản, đã tiết lộ tên thương hiệu xe điện mới của mình là Afeela.

Tại triển lãm công nghệ CES 2023, Sony và Honda đã công bố thương hiệu con do liên doanh của mình có tên Afeela. Mẫu xe này được thiết kế theo phong cách xe sedan giống BMW i4 hay Tesla Model 3.

Trên thực tế, logo Afeela xuất hiện trên một màn hình nhỏ nằm ngang phần đầu xe. Màn hình này cũng có thể hiển thị thông tin về thời tiết, trạng thái sạc của xe hay thậm chí là một đoạn video quảng cáo về Người nhện cho người qua đường xem. Không rõ có bao nhiêu công nghệ của chiếc xe mới được chuyển giao từ nguyên mẫu Vision-S cũ, có lẽ chúng ta cần phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để tìm hiểu kỹ hơn.

Honda và Sony hợp tác sản xuất xe điện

Liên doanh Sony và Honda đặt tên cho thương hiệu xe điện mới là Afeela

Một số trang bị khác xuất hiện trong ảnh là trần kính gần như toàn bộ và đèn nền nội thất cả trước và sau. Xe cũng có công nghệ đồ họa hỗ trợ bởi Epic Games giúp người dùng giải trí trên xe. Những trang bị không nhìn thấy được trên xe bao gồm 45 camera và cảm ứng để tạo thành hệ thống tự lái ít nhất ở cấp độ 3.

Hệ truyền động xe chưa được công bố, một vài thông tin rò rỉ cho biết chiếc xe sử dụng 2 mô tơ tạo thành dẫn động hai cầu có công suất tương đối lớn. Một ảnh nội thất cho thấy xe có tầm vận hành 377 km với khoảng 75 - 80% dung lượng pin.

Các đơn đặt hàng trước sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2025. Sau đó, những lô xe sản xuất đầu tiên sẽ đến Bắc Mỹ vào đầu năm 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda và Sony hợp tác sản xuất xe điện