Honda Motor sẽ triệu hồi thêm 20 triệu túi khí do Takata sản xuất tại khu vực châu Á, châu Đại Dương, khu vực Mỹ Latinh và châu Âu.
Honda Motor phải triệu hồi thêm 20 triệu túi khí Takata. Ảnh minh họa
Honda Motor đang phải đối phó với lỗi khiếm khuyết khi túi khí bung quá mạnh khi nổ, có thể làm văng các mảnh nhựa và kim loại sắc nhọn, gây ra chấn thương hoặc thậm chí là tử vong cho lái xe và hành khách.
Hôm 4/5, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu Takata thu hồi khoảng 35-40 triệu túi khí được lắp trong các mẫu xe lưu hành tại Mỹ. Trước đó, Takata cũng đã thu hồi 50 triệu chiếc túi khí mà trong đó, có đến 29 triệu chiếc được thu hồi tại Mỹ.
Hãng AFP đã dẫn tin từ nhật báo Nikkei cho hay Honda có kế hoạch mở rộng việc triệu hồi túi khí do Takata sản xuất tới khu vực châu Á, châu Đại Dương, khu vực Mỹ Latinh và châu Âu. Theo đó, sẽ có thêm khoảng 20 triệu túi khí được thu hồi, nâng tổng số phải thu hồi lên con số khoảng 50 triệu. Theo đó, ước tính lần thu hồi bổ sung sẽ tiêu tốn của Honda khoảng 200 tỷ yên (1,87 tỷ USD).
Hôm 5/4, Honda cũng đã xác nhận có thêm hai người đã thiệt mạng ở Malaysia liên quan đến sự cố về túi khí của Takata.