Honda HR-V ra mắt với 4 phiên bản

Thục Anh (TH)| 07/04/2022 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính thức được giới thiệu tại Indonesi, Honda HR-V thế hệ thứ 3 sẽ có 4 phiên bản để khách hàng lựa chọn bao gồm: HR-V 1.5LS CVT tiêu chuẩn, 1.5LE CVT, 1.5L SE CVT và cao cấp nhất là HR-V RS.

Phiên bản HR-V dành cho thị trường Mỹ có diện mạo hoàn toàn khác bản tại châu Âu và Nhật, dù vẫn chung kiểu dáng cơ bản. Honda chưa công bố kích thước hay thông số kỹ thuật chính xác, nhưng phiên bản HR-V này có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 127mm, chiều rộng cũng tăng lên. Mũi xe dài hơn nhiều, kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lớn.

Điều này khá dễ hiểu, vì Honda HR-V 2023 dùng chung nền tảng với Civic thế hệ thứ 11, trong khi xe đời cũ dùng chung nền tảng với Fit. Vì phát triển dựa trên Civic, nên HR-V mới được kỳ vọng cao cấp hơn, vận hành thú vị hơn.

1_209.jpg
Honda cho biết, HR-V 2023 tại thị trường Mỹ và Canada dùng chung nền tảng với Civic thế hệ thứ 11.

4 phiên bản của HR-V đều được trang bị động cơ 1.5 L hút khí tự nhiên với công suất 119 mã lực và mô men xoắn 145 Nm được kết hợp với hộp số biến thiên liên tục.  Vẫn chưa rõ loại hộp số nào được kết hợp với động cơ này nhưng có một số yếu tố kiểu dáng độc đáo giúp phân biệt HR-V RS với các biến thể khác.

Về hình thức, cụm đèn pha và đèn hậu LED mới, phần cửa kính lớn hơn, gạt nước được giấu khéo léo dưới chân kính và gương nằm trên cánh cửa. Những tính năng này bao gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giảm thiểu khởi hành trên đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng theo dõi tốc độ thấp, đèn chiếu xa tự động và hệ thống thông báo khởi hành của xe Lead.

Honda cho biết từ năm sau, ngoài thị trường Bắc Mỹ, hãng sẽ bán phiên bản HR-V này ở cả châu Âu và châu Á, dù hai thị trường này trước đó đã có phiên bản riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda HR-V ra mắt với 4 phiên bản