Honda HR-V 2022 ra mắt, có thiết kế giống Mazda

Thục Anh (TH)| 20/02/2021 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Honda HR-V 2022 được hãng xe Nhật Bản lột xác với thiết kế hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe CUV hạng B.

Về hình thức, phiên bản toàn cầu vừa được giới thiệu tại châu Âu và Nhật Bản có phần mũi khá đơn giản, thoáng mắt hơn trước, với lưới tản nhiệt lớn gồm các thanh ngang được thiết kế liền khối với cản trước. Cặp đèn pha nhỏ, vuốt xéo lên nắp ca-pô. Nhìn thoáng qua, thiết kế này có phần giống phong cách của Mazda. Tuy nhiên, thân xe được thiết kế thể thao hơn, với phần đuôi dốc xuống; cánh gió được tích hợp trên nóc cửa hậu.

Nhìn ngang, thân xe thiết kế trông hài hòa và bắt mắt hơn bản cũ. Mâm xe 5 chấu kép kích thước từ 16 - 18 inch, lốp Michelin, tay nắm cửa sau vẫn đặt cao như bản cũ, phần đuôi được làm vát xuống tích hợp cánh lướt gió cố định.

2022-hinda-hrv-vezel-jdm-9-1613667490081.jpg

Honda HR-V 2022

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phía sau chính là cụm đèn hậu. Phần đèn chính thiết kế dạng LED cấu hình 3D khá bắt mắt, 2 bên được nối liền nhau bởi dải đèn LED sắc nét thường thấy trên những chiếc xe sang cao cấp của Porsche. Phiên bản Vezel ra mắt tại Nhật Bản thuộc bản e:HEV.

Bên trong xe, táp-lô được thiết kế hoàn toàn mới, với màn hình của hệ thống thông tin - giải trí giống như một chiếc máy tính bảng nằm chính giữa; bên dưới là ba núm điều khiển điều hòa HVAC. Các cửa gió được thiết kế nhỏ gọn, nằm kín đáo hơn. Vô-lăng ba chấu cũng nhỏ hơn. Những hình ảnh cho thấy nội thất chỉ được bọc da một phần, với chỉ may màu trắng, cùng các chi tiết crôm bóng.

Các trang bị hỗ trợ lái gồm: hệ thống phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động, nhận diện biển báo giao thông, thông tin điểm mù, camera quan sát rộng và hệ thống hỗ trợ xe xuống dốc.

2022-hondahrvheveurope-7-1613667490630.jpg

Khoang nội thất Honda HR-V 2022

Xe trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing bao gồm điều khiển hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp tự động tiến và lùi, giám sát điểm mù, nhận dạng biển báo giao thông, camera 360 độ và đèn chiếu sáng tự động.

Khách hàng tại Nhật Bản khi có 2 lựa chọn động cơ gồm loại Hybrid và xăng 1.5 lít kết hợp hộp số CVT. Những thông tin chi tiết về động cơ Honda HR-V 2022 hiện vẫn chưa được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda HR-V 2022 ra mắt, có thiết kế giống Mazda