Honda giới thiệu mẫu ôtô điện e:N Series mới

Thục Anh (TH)| 18/10/2021 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ba dòng concept mới của hãng xe Nhật Bản là bản xem trước những mẫu xe điện sẽ sản xuất tại Trung Quốc từ 2024, xuất khẩu toàn cầu.

Được biết, các mẫu xe thuần điện này nằm trong dải sản phẩm e: N Series của hãng xe Nhật Bản, trong đó hai mẫu xe đầu tiên sẽ được bán tại Trung Quốc vào mùa xuân năm sau. Honda cũng dự kiến xuất khẩu một số mẫu xe này, nhưng hiện nay chưa có thông tin cụ thể.

Chữ "e" đề cập đến thương hiệu e: Technology (công nghệ) của Honda. Chữ "N" viết tắt của hiện tại và tương lai, đại diện cho việc tạo ra giá trị mới cho thế hệ di động tiếp theo.

Cả hai đều là những chiếc crossover có thiết kế tương đồng, kết hợp lưới tản nhiệt kín, đèn pha thanh mảnh và nội thất tối giản. Nội thất được trang bị màn hình thông tin kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí cỡ lớn đặt dọc. Vì kích thước lớn nên phần màn hình này sẽ được chia thành ba phần khác nhau, trong đó phần dưới cùng được dành cho việc điều khiển máy lạnh.

honda-en-series-evs-4-1712-163-8729-9043-1634448746(1).jpg
Mẫu xe e: NP1. Ảnh: Carscoops.

Honda không bật mí nhiều về hiệu năng vận hành, nhưng xác nhận e: NS1 và e: NP1 sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 500 kmm cùng thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 8 giây.

Ban đầu, Honda giới thiệu e:N SUV điện mới với hai bản e:NP1 và e:NS1. Cả hai định vị là những người anh em của HR-V, sản xuất bởi các liên doanh của Honda tại Trung Quốc, như Dongfeng Honda và GAC Honda. Dự kiến bán ra từ đầu năm 2022.

Cặp e:NP1 và e:NS1 là sự phát triển của e: Prototype SUV mà Honda trưng bày tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2020. Bản sản xuất có 5 cửa thay cho 3 cửa như bản mẫu.

Ngoài ra, Honda giới thiệu ba mẫu concept e:N Coupé, e:N SUV và e:N GT. Ba mẫu concept này sẽ làm nền tảng cho các mẫu xe sản xuất trong 5 năm tới. Ban đầu, các mẫu xe điện mới của Honda chỉ dành cho thị trường Trung Quốc và hãng xe Nhật Ban đang lên kế hoạch xuất khẩu đi toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda giới thiệu mẫu ôtô điện e:N Series mới