Honda Civic Type R 2023 phiên bản Mỹ ra mắt

Thục Anh (TH)| 07/09/2022 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu hatchback siêu khủng của Honda sở hữu công suất 315 mã lực, hộp số sàn 6 cấp và tất cả công nghệ an toàn mới nhất của hãng.

Honda Civic Type R 2023 trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng K20C1 có công suất 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 420 Nm trong khoảng 2.600 đến 4.000 vòng/phút. Với sức mạnh này, Civic Type R 2023 là mẫu xe thương mại mạnh nhất của Honda từng cung cấp cho khách hàng Mỹ.

Hộp số sàn sáu cấp là hộp số duy nhất được cung cấp và nó có công nghệ điều chỉnh vòng tua máy tự động tuyệt vời của Honda. Hãng xe Nhật Bản cho biết cần số cứng hơn và kiểu cổng chuyển số được tối ưu hóa cho các chuyển số "siêu chính xác". Honda Civic Type R tiếp tục sử dụng hệ dẫn động cầu trước và bộ vi sai hạn chế trượt tiêu chuẩn giúp đưa sức mạnh của động cơ xuống mặt đường.

honda-civic-type-r-10-2270.jpg
Honda Civic Type R 2023

Do dựa trên Civic Hatchback thế hệ thứ 11 nên mẫu xe này có chiều dài cơ sở dài hơn 3,5 cm để mang lại cảm giác lái êm ái hơn và độ ổn định cao hơn. Trục trước của xe dài hơn 2,5 cm và trục sau cũng dài hơn 1,9 cm so với Type R thế hệ tiền nhiệm. Bên cạnh đó, xe trang bị hệ thống treo sau đa liên kết giúp mẫu xe mới có độ ổn định trên đường thẳng.

Trong cabin là màn hình trung tâm 9 inch chạy cùng hệ thống thông tin giải trí như các dòng xe Civic khác, với kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, đồng thời có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,2 inch. Ngoài r axe còn trang bị: bộ ghế thể thao màu đỏ, tay số nhôm, bảng điều khiển Type R. Vị trí đặt ghế cho phép người lái ngồi thấp hơn trước, mui xe cũng thấp hơn.

Không giống như nhiều mẫu xe hiệu suất, Honda trang bị cho Civic Type R danh sách đầy đủ công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và kiểm soát hành trình thích ứng đều là tiêu chuẩn. 

Với công suất cũng như thiết kế mạnh mẽ, Honda Civic Type R cùng với đối thủ trực tiếp Toyota GR Corolla chỉ phù hợp với khách hàng yêu thích phong cách xe đua và muốn trải nghiệm cảm giác cầm lái xe thể thao thuần Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Civic Type R 2023 phiên bản Mỹ ra mắt