Honda Civic thế hệ mới 2022 chính thức ra mắt

Thục Anh (TH)| 19/11/2020 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu sedan phân khúc C thế hệ thứ 11 là bản xem trước của bản sản xuất, thiết kế thay đổi từ trong ra ngoài.

So với bản cũ, phần đầu xe của nguyên mẫu Civic 2022 với lưới tản nhiệt rõ nét hơn và sơn màu đen bóng, với điểm nhấn là đèn LED ban ngày, trong khi thiết kế tổng thể của xe đơn giản hơn. Honda chia sẻ, thiết kế mới của Civic 2022 giúp xe nhìn thấp và rộng hơn so với bản cũ, mặc dù kích thước gần tương đồng.

Dải LED định vị có tạo hình móc câu. Mặt ca-lăng không còn trải rộng hết đầu xe như trước mà thu gọn lại. Một số chi tiết thiết kế đáng chú ý khác gồm: đường gân chạy dưới chân cửa sổ sắc nét hơn, trong khi đuôi xe nở hơn, có cụm đèn hậu mới. Cụm đèn hậu LED cũng có tạo hình móc câu giống đèn trước, thay cho kiểu đèn hình chữ C đặc trưng ở Civic đời trước.

2022-honda-civic-prototype-8-1605682822063.jpg

Honda Civic 2022 lộ thiết kế mới

Từ bản vẽ phác thảo nội thất của Civic 2022 cho thấy cabin thiết kế tối giản và phong cách hơn so với bản hiện tại. Xe lắp màn hình thông tin giải trí 9 inch đặt nổi, cụm đồng hồ kỹ thuật số và trang trí với điểm nhấn là lưới tổ ong kéo dài toàn chiều rộng bảng điều khiển, trong khi các lỗ thông gió điều hòa như ẩn đi.

Ở thế hệ thứ 11, Honda giới thiệu hệ thống an toàn chủ động và thụ động mới cho Civic 2022, như công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn Honda Sensing, túi khí thiết kế mới.

Từ bản 2022, Honda Civic chỉ còn hai mẫu sedan và hatchback, hãng xe Nhật Bản ngừng sản xuất bản coupe, nhưng Si sedan và Type R hatchback sẽ xuất hiện ở thế hệ tiếp theo và vẫn cung cấp tùy chọn số sàn tiêu chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda Civic thế hệ mới 2022 chính thức ra mắt