Honda BR-V thế hệ mới chính thức ra mắt

Thục Anh (TH)| 23/09/2021 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẫu Honda BR-V thế hệ mới vừa chính thức trình làng tại Jakarta, Indonesia có sự thay đổi rõ ràng về phong cách thiết kế.

Mẫu SUV mới nhất của Honda được thiết kế để mang lại "sự thoải mái trong khoang cabin và tính thực dụng của một MPV", với cách bố trí 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi và kích thước bên ngoài nhỏ gọn như mẫu xe tiền nhiệm.

So với thế hệ trước, Honda BR-V mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn và có ngoại hình có vẻ cao cấp hơn. Điểm dễ nhận thấy nhất là đường gân chạy xéo thân xe như thế hệ trước đã không còn; thay vào đó là đường gân chạy thẳng từ đèn pha cho tới đèn hậu, trông đơn giản hơn, nhưng cũng hiện đại hơn, theo đúng phong cách thiết kế gần đây của Honda.

Hiện tại, hãng xe Nhật vẫn chưa công bố bất kỳ hình ảnh nội thất nào của BR-V thế hệ mới nhưng cho biết xe sẽ sở hữu màn hình TFT 4,2 inch trên cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn cho thông tin giải trí.

hondabrv1-1632278927215.jpg
Honda BR-V thế hệ mới được phát triển từ chiếc N7X Concept đã ra mắt hồi tháng 5.

Khoang cabin rộng rãi có bệ tỳ tay được thiết kế lại, sở hữu nhiều ngăn chứa đồ, túi sau ghế, ổ cắm 12V, 8 ngăn đựng chai nước, tấm che nắng tích hợp đèn và gương trang điểm. Công nghệ trên xe bao gồm hệ thống hỗ trợ lái Honda Sensing và các tính năng như Khởi động Động cơ từ xa và Tự động khóa cửa.

Dưới nắp ca-pô là phiên bản nâng cấp của động cơ i-VTEC 1.5L cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm (107 lb-ft). Sức mạnh này truyền tới bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT mới được giới thiệu là giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Việc Honda quyết định không bổ sung phiên bản hybrid cho mẫu miniSUV này có thể là nhằm giữ giá bán ở mức thấp nhất có thể, vì các thị trường châu Á không có các quy định khí thải nghiêm ngặt như ở châu Âu.

Kể từ năm 2015, hơn 255.000 chiếc Honda BR-V đã được bán ra thị trường, chiếm 30% doanh số của hãng tại Indonesia. Do đó, thế hệ mới được phát triển và sản xuất tại chính đất nước này. Dù chưa công bố giá chính thức nhưng BR-V thế hệ mới được dự đoán sẽ có giá khởi điểm từ 239,5 triệu rupiah (khoảng 383 triệu đồng)./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda BR-V thế hệ mới chính thức ra mắt