Hỗn loạn cảnh "cướp lộc" ở lễ hội Khai ấn đền Trần

Triệu Dương - Hoàng Hiếu| 05/03/2015 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi lễ dâng hương kết thúc, lực lượng an ninh đã mở cửa các chốt chặn để nhân dân (chủ yếu là khách mời) vào dâng hương và xin ấn. Tuy nhiên, do lượng du khách quá đông đã dẫn đến tình trạng chen lấn, xô đẩy tạo thành cảnh “hỗn loạn".

Như chúng tôi đã đưa tin, vào 23h55 đêm 4/3, Ban tổ chức Lễ hội đền Trần đã mở cửa cho nhân dân và du khách thập phương vào đền dâng hương và xin ấn đầu năm. Tuy nhiên, do lượng du khách quá đông khiến cho các lối ra vào chật cứng người, việc di chuyển vào đền rất khó khăn.

Hỗn loạn cảnh

Sau khi bỏ hàng rào an ninh, hàng vạn người tràn vào xin ấn

Sau khi các nghi lễ được cử hành hoàn tất, hàng vạn người dân đã đội mưa thi nhau chen lấn, xô đẩy, tràn vào sân đền Thiên Trường để “cướp” chứ không phải là xin ấn cầu may nữa, tạo nên cảnh tượng hỗn loạn.

Theo ghi nhận của PV, mặc dù lực lượng an ninh đã làm việc rất tích cực, nhưng vẫn không thể ngăn được dòng người tràn vào. Hậu quả khiến cho một chiếc lư hương nhỏ bị đổ xuống, rất may không ai bị đè vào chân.

Hỗn loạn cảnh

Chen lấn, xô đẩy nhằm giành được một lá ấn

Lực lượng bảo vệ an ninh cho biết, một số kẻ xấu đã lợi dụng sự chật chội trong biển người để móc túi, khiến nhiều du khách bị mất tiền và điện thoại. Chị Hoàng Thị Thoa (quê ở Vụ Bản - Nam Định) cho biết, trong lúc chen lấn tại khu vực cổng đền, chị đã bị kẻ xấu móc trộm một chiếc điện thoại IPhone mà không hề hay biết.

Lễ hội Khai ấn đền Trần (Nam Định) từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa không chỉ riêng của dòng họ Trần mà còn của nhân dân và du khách thập phương. Tuy nhiên, với tình trạng hỗn loạn như hiện nay, ít nhiều sẽ khiến cho lễ hội mất dần đi hình ảnh và sự tin tưởng của du khách.

Hỗn loạn cảnh

Tranh nhau "cướp lộc"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗn loạn cảnh "cướp lộc" ở lễ hội Khai ấn đền Trần