Hỗn chiến gây chết người, cả gia đình vướng vào tù tội

Hai Minh| 28/12/2017 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/12, TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa xét xử lưu động trong vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, đa số các bị cáo cùng là thành viên trong một gia đình.

Theo đó, bị cáo Cao Quốc Việt (1992) bị xét xử về tội “Giết người”, các bị cáo Trần Thị Hải Dương (1994), Cao Thị Diễm Ngọc (1996), Cao Thụy Diễm Kiều (1994), La Thị Diễm Trang (1972) và Cao Văn Nam (1967) bị xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đáng chú ý, các bị cáo Việt, Ngọc, Kiều, Trang và Nam cùng là thành viên trong gia đình.

Hỗn chiến gây chết người, cả gia đình vướng vào tù tội

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 25/6/2017, tại quán “Ốc Cười” thuộc khu phố Gia Huỳnh, thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Ngọc cùng một nhóm bạn đến uống bia, trong lúc đó thì nhóm của Dương cũng đến quán. Do có mâu thuẫn với nhau từ trước nên Ngọc và Dương đã gây gổ với nhau trong nhà vệ sinh và ngoài bàn ăn. Sau đó, Ngọc điện thoại báo cho gia đình đến để giải quyết.

Sau khi nhận điện thoại, cả gia đình Ngọc kéo đến quán, trong đó Việt đã chuẩn bị sẵn hung khí là con dao để gây án. Khi đến quán, cả hai nhóm đều kích động và bắt đầu hỗn chiến gây náo loạn cả khu vực.

Trong lúc Mai Quốc Tuấn, Trà Văn Nhớ và Trần Thị Hải Dương đang gây gổ, đánh nhau với Cao Thị Diễm Ngọc, Cao Thụy Diễm Kiều, La Thị Diễm Trang và Cao Văn Nam thì Cao Quốc Việt đã dùng dao chuẩn bị từ trước đâm Tuấn thủng tim, đâm Nhớ thủng phổi phải và thủng phổi trái dẫn đến Tuấn và Nhớ tử vong.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và mong pháp luật sẽ khoan hồng để các bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi của Cao Quốc Việt là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã cố ý xâm hại đến tính mạng của các bị hại Mai Quốc Tuấn và Trà Văn Nhớ một cách trái pháp luật nên phải chịu trách nhiệm hình sự.

Các hành vi của Trần Thị Hải Dương, Cao Thị Diễm Ngọc, Cao Thụy Diễm Kiều, La Thị Diễm Trang và Cao Văn Nam là nguy hiểm cho xã hội vì xâm phạm đến trật tự công cộng nên cũng phải chịu một phần trách nhiệm hình sự.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên bị cáo Cao Quốc Việt tù chung thân về tội Giết người, tuyên bị cáo Trần Thị Hải Dương 12 tháng tù, Cao Thị Diễm Ngọc 12 tháng tù, La Thị Diễm Trang 9 tháng tù treo, Cao Văn Nam 9 tháng tù treo, Cao Thụy Diễm Kiều 6 tháng tù treo cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗn chiến gây chết người, cả gia đình vướng vào tù tội