Giáo dục

Hơn 90 nghìn học sinh TP Thanh Hóa nghỉ học tránh bão

Thanh Phương 06/09/2024 - 15:01

Để triển khai ứng phó với cơn bão số 3, các cơ quan chức năng TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã quyết định cho hơn 90 nghìn học sinh tại các cấp học trên địa bàn được nghỉ học từ chiều ngày 6/9. Những nhiệm vụ cấp bách khác được giao cho nhà trường tổ chức thực hiện.

Theo đó, Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Thanh Hóa tổ chức triển khai thực hiện ngay các nội dung sau: Nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung Công điện số 14/CĐ-TU, ngày 05/9/2024 về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024; Công điện số 17/CĐ-UBND, ngày 3/9/2024 của UBND tỉnh về việc khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024 và Công điện số 4/CĐ-UBND, ngày 6/9/2024 của UBND thành phố về việc khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024.

hocsinh.jpg
Học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa được nghỉ học từ chiều 6/9

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”.

Thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng của nhà trường để tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh biết chủ động phòng tránh, ứng phó có hiệu quả, kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do ý thức chủ quan.

caydoth.jpg
Cây đổ, gãy trên nhiều tuyến phố TP Thanh Hóa

Lên các phương án và kịp di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn đảm bảo không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Hiệu trưởng tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Thanh Hóa cho học sinh nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tại trường bắt đầu từ chiều thứ Sáu, ngày 6/9/2024 đến hết chủ nhật, ngày 8/9/2024. Học sinh sẽ trở lại trường học bình thường vào thứ Hai, ngày 9/9/2024. Nếu cơn bão số 3 có diễn biến phức tạp hơn, Phòng GD&ĐT sẽ thông báo sau.

dichuyenth.jpg
Tàu, thuyền đã vào nơi tránh, trú an toàn, Thanh Hóa đã cấm biển

Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục đặt mục tiêu cao nhất là trong bất cứ tình huống nào cũng lấy đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ và hạn chế sự ảnh hưởng thấp nhất của bão đối với cơ sở vật chất và tài sản của nhà trường, cá nhân. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Được biết, trên địa bàn TP Thanh Hóa có 158 trường học với hơn 90 nghìn học sinh (từ mầm non, tiều học, trung học cơ sở). Ngoài ra trên địa bàn có hàng chục trường tư thục.

Trong sáng ngày 6/9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có xảy ra mưa lớn, gió mạnh làm gãy, đổ nhiều cây cối chắn ngang đường giao thông và khiến 1 người bị thương khi di chuyển.

Tới chiều ngày 6/9, thông tin từ Ban chỉ huy phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa cho biết, đã kêu gọi, kiểm đếm tàu thuyền tổng số 6.116 phương tiện với 19.901 lao động hiện đã vào nơi neo đậu tại các Cảng và Âu tránh trú bão an toàn.

Cụ thể: Quảng Ninh 142 phương tiện; Hải Phòng 152 phương tiện; Nam Định, Thái Bình 86 phương tiện; Ninh Bình 5 phương tiện; Thanh Hoá 5.627 phương tiện; Nghệ An, Hà Tĩnh 76 phương tiện; Quảng Bình, Quảng Trị 15 phương tiện…

Các địa phương trên địa bàn dừng mọi cuộc họp, kiêm kê, rà soát các hộ dân nằm trong khu vực nguy cơ sạt lở, lũ quét, ngập lụt để sớm có phương án di chuyển tới nơi ở an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 90 nghìn học sinh TP Thanh Hóa nghỉ học tránh bão