Hơn 800 Giáo sư, Phó Giáo sư là phụ nữ

Đắc Chuyên| 06/10/2015 20:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là con số được công bố trong Diễn đàn "Phụ nữ, Hòa bình và Phát triển" do TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức sáng nay (6/10), tại Hà Nội.

Diễn đàn "Phụ nữ, Hòa bình và Phát triển" là một trong nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 85 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Diễn đàn được các tổ chức Quốc tế phụ nữ trên toàn thế giới quan tâm và nhận được sự hỗ trợ của cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc (UN Women) tại Việt Nam.

Hơn 800 Giáo sư, Phó Giáo sư là phụ nữ

Diễn đàn "Phụ nữ, Hòa bình và Phát triển"

Diễn đàn gồm Phiên toàn thể và 2 hội thảo, tập trung vào các chuyên đề “Phụ nữ và Hòa bình – An ninh” và “Phụ nữ và Phát triển”. Cụ thể, tại Phiên toàn thể các đại biểu sẽ trao đổi về tình hình thực hiện Cương lĩnh Hành động Bắc Kinh và yếu tố giới trong Chương trình Nghị sự 2030 về phát triển bền vững.

Hội thảo Phụ nữ và Hòa bình - An ninh tập trung vào các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống đối với phụ nữ, vai trò của phụ nữ trong xây dựng và gìn giữ hòa bình, đặc biệt trong xây dựng nền văn hóa vì hòa bình. Hội thảo Phụ nữ và Phát triển thảo luận về thách thức với phụ nữ trong phát triển; các chính sách và sáng kiến đảm bảo sự tham gia bình đẳng và hiệu quả của phụ nữ trong các lĩnh vực, nhất là trong kinh tế và tham gia chính trị.

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và khẳng định, phụ nữ Việt Nam luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dẫn chứng, ngày nay cứ 100 phụ nữ trong độ tuổi lao động từ 15 tuổi trở lên thì có 73,5 người phụ nữ đang làm việc (so với 82,5 người của nam giới); có 6,7% lao động nữ có bằng cao đẳng, đại học trở lên (so với 7,5% của nam giới). Phụ nữ đang chiếm lĩnh những đỉnh cao của tri thức và khoa học công nghệ tiên tiến. Theo số liệu thống kê từ 2006 đến năm 2014, Việt Nam có hơn 800 Giáo sư, Phó Giáo sư là phụ nữ chiếm 22% tổng số Giáo sư, Phó Giáo sư trên cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, nhà nước, xã hội và gia đình tạo điều kiện để phụ nữ phát triển toàn diện, phát huy vài trò của mình trong xã hội, nghiêm cấm phân biệt đối xử về giới.

Thông qua diễn đàn, các đại biểu quốc tế sẽ có dịp tìm hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của phụ nữ Việt Nam, đồng thời các đại biểu Việt Nam cũng sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm công tác, qua đó tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa phụ nữ Việt Nam và phụ nữ các nước, vì mục tiêu “Bình đẳng, phát triển và hòa bình”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 800 Giáo sư, Phó Giáo sư là phụ nữ