Sức Khỏe

Hơn 700 đơn vị máu được tiếp nhận tại chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ”

Gia Ân-Thanh Toàn 21/01/2024 - 15:43

Sáng 21/1, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” và tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2023.

Hưởng ứng chương trình “Ngày chủ nhật đỏ” với chủ đề “Hiến máu cứu người – sinh mệnh bạn và tôi” có hơn 1.400 tình nguyện viên đến từ các xã, thị trấn, trường học, cán bộ, công chức viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

anh-2.jpg
anh-7.jpg
Trong 1 buổi làm việc tích cực, đội ngũ y bác sỹ đã khám, xét nghiệm và thu được hơn 700 đơn vị máu

Ngay từ sáng sớm, thời tiết có mưa phùn nhưng anh Trần Cảnh Vinh các tình nguyện viên của xã Quỳnh Hưng đã có mặt để làm các thủ tục chờ hiến máu. Đây là lần thứ 13 anh Vinh tham gia hiến máu tình nguyện.

Sáng nay, hiến 350ml máu, anh Vinh chia sẻ: "Lúc đầu thì em có hơi lo lắng thôi, nhưng qua nhiều lần hiến máu rồi, cả em và các tình nguyện viên đều thấy bình thường. Cách mỗi đợt hiến đủ tháng theo quy định, kèm với sức khỏe tốt thì em và tình nguyện viên trong xã luôn sẵn sàng hiến máu".

anh-11(2).jpg
Đây là lần thứ 13 anh Nguyễn Cảnh Vinh tham gia hiến máu tình nguyện

Theo báo báo của Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Quỳnh Lưu, trong 1 buổi làm việc tích cực, các y bác sĩ của Trung tâm Huyết học – Truyền máu tỉnh, Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã khám, xét nghiệm máu và thu được 706 đơn vị máu loại 250 ml. Đồng thời, đoàn y bác sĩ cũng đã kiểm tra, tư vấn sức khỏe miễn phí cho các tình nguyện viên.

anh-10(1).jpg
UBND huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động hiến máu nhân đạo năm 2023

Những giọt máu tình nguyện thu được sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu của các bệnh viện hiện nay, đồng thời mang đến niềm tin, hy vọng về sự sống đến với các bệnh nhân.

Dịp này, UBND huyện Quỳnh Lưu đã trao tặng giấy khen cho 4 tập thể, 17 cá nhân có thành tích trong hoạt động hiến máu nhân đạo năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 700 đơn vị máu được tiếp nhận tại chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ”