Đời sống

Gần 1.000 tình nguyện viên tham gia hiến màu tình nguyện

Trần Tú - Thái Hiền 29/10/2023 - 16:57

Ngày 29/10, Trung tâm Huyết học và truyền máu tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Anh Sơn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, góp phần cùng ngành y tế cứu sống người bệnh.

hien_mau_tinh_nguyen_3.jpg
Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023 đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023 đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học; đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân ở 8 xã, thị trấn đăng ký đợt 2. Tại đây, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm, kiểm tra sức khoẻ trước khi hiến máu.

Nhờ làm tốt công tác tổ chức, sắp xếp khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên nên ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023 của huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) đã thành công tốt đẹp.

Kết thúc ngày hội hiến máu, đã có gần 1.000 tình nguyện viên tham gia, qua đó thu được 628 đơn vị, đạt 196,2% kế hoạch. Những đơn vị máu này được cung cấp cho Trung tâm Truyền máu huyết học tỉnh để kịp thời cấp cứu, điều trị cho những người bệnh có nhu cầu về máu.

hien_mau_tinh_nguyen_1.jpg
Kết thúc ngày hội hiến máu, đã có gần 1.000 tình nguyện viên tham gia.

Đây là hoạt động được huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) tổ chức thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, thúc đẩy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong toàn cộng đồng và được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 tình nguyện viên tham gia hiến màu tình nguyện