Xã hội

Ấm áp tinh thần nhân đạo trong ngày hội hiến máu tình nguyện

Thu Trang-Quang Huy 31/08/2023 - 16:43

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”, Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2/2023 tại thị xã Thái Hòa đã thu hút hơn 1.200 tình nguyện viên tham gia, số đơn vị máu thu được là 905 đơn vị. Như vậy, tổng cả hai đợt hiến máu của năm nay, Thái Hòa thu được 1750 đơn vị máu, vượt 160% chỉ tiêu của tỉnh đề ra.

Sáng 31/8, Tại Trung tâm văn hóa TT&TT thị xã, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện Thái Hòa (Nghệ An) phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2023.

hien-mau-4.jpg
Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa Chu Anh Tuấn tham gia hiến máu với các tình nguyện viên.

Ngay từ sáng sớm hơn 1.200 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thuộc các xã, phường, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang đăng ký tham gia hiến máu đợt này đã có mặt để đăng ký, làm các thủ tục khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe để được tham gia hiến máu.

hien-mau-3.jpg
Lãnh đạo thị xã Thái Hòa đến động viên hỏi thăm các tình nguyện viên hiến máu

Trong những năm qua, số lượng đơn vị máu hiến tặng của thị xã Thái Hòa luôn đạt và vượt trên 130 % chỉ tiêu của tỉnh đề ra. Để có được kết quả đó, vào các đợt hiến máu, lãnh đạo thị xã Thái Hòa luôn có mặt để thăm hỏi, động viên và trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện.

Có thể khẳng định, phong trào hiến máu tình nguyện ở Thái Hòa đã trở thành hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng của dân tộc, góp phần đem lại niềm tin và hy vọng cho những người bệnh cần truyền máu, bởi “Giọt máu cho đi – cuộc đời ở lại”. Một trong những cách làm hay, sáng tạo được Thái Hòa duy trì và nhân rộng chính là việc phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ những người đứng đầu.

hien-mau-8.jpg
Không khí ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2023 tại thị xã Thái Hòa

Kết thúc ngày hội hiến máu đợt 2/2023, thị xã Thái Hòa thu được trên 905 đơn vị máu. Như vậy, sau 2 đợt tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, Thái Hòa đã tiếp nhận 1750 đơn vị máu, vượt 160% chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao của năm 2023 đề ra.

Toàn bộ số máu này sẽ được chuyển đến ngân hàng máu tại các bệnh viện để cứu sống người bệnh và giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu. Kết quả trên thêm một lần nữa khẳng định phong trào hiến máu tình nguyện tại Thái Hòa ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ và là địa phương luôn đứng ở tốp đầu của tỉnh trong hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp tinh thần nhân đạo trong ngày hội hiến máu tình nguyện