Thể thao

Hơn 6.000 vận động viên tham gia Giải Marathon Đất Sen hồng năm 2023

Khánh Ngọc 15/10/2023 - 09:15

Tối 14/10, tại Đồng Tháp đã diễn ra lễ khai mạc Giải Marathon Đất Sen hồng năm 2023 với chủ đề “Nâng tầm, bứt phá”. Giải quy tụ hơn 6.000 vận động viên trong và ngoài nước tham gia tranh tài.

Dự lễ khai mạc có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong; Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện, Trưởng Ban tổ chức Giải, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan, đơn vị tài trợ và các vận động viên.

a1(3).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện, phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, tỉnh Đồng Tháp hân hoan chào đón hơn 6.000 vận động viên từ khắp nơi trên đất nước và đặc biệt là sự tham gia của 15 vận động viên quốc tế đến từ 9 quốc gia.

Giải Marathon Đất Sen hồng tại tỉnh Đồng Tháp đã chính thức được Hiệp hội Marathon quốc tế AIMS công nhận đường chạy đạt chuẩn quốc tế.

a3(3).jpg
Các vận động viên nhí tranh tài nội dung Lof Kun Happy Run.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện cho biết: Tất cả các vận động viên cùng gia đình trải nghiệm thi đấu với chủ đề “Nâng tầm, bứt phá”, giải Marathon Đất Sen hồng Đồng Tháp năm 2023, là những điểm đến tuyệt vời của tỉnh Đồng Tháp.

a2(4).jpg
Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ chương trình.

Các vận động viên cùng gia đình sẽ thưởng thức ẩm thực vùng Đất Sen hồng, trải nghiệm sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề...

Đồng thời, tất cả những góp ý và đánh giá của các vận động viên sẽ là những thông tin quý báu để tỉnh Đồng Tháp tiếp tục hoàn thiện giải đấu cả về quy mô và chất lượng.

Trong ngày 15/10, các vận động viên sẽ tham gia chạy các cự ly 05 km, 10 km, 21km và 42km. Trong đó, các cự ly 05 km, 10 km, 21 km sẽ được tiến hành trên các cung đường thuộc thành phố Cao Lãnh, riêng cự ly 42 km sẽ xuất phát từ Khu Du lịch Văn hóa Phương Nam (xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò) đi qua cầu Cao Lãnh về đích tại thành phố Cao Lãnh.

a4(1).jpg
Ban tổ chức trao thưởng cho các vận động viên nhí.

Trước đó, trong khuôn khổ giải đã diễn ra nội dung Lof Kun Happy Run cự ly 1,3km dành cho trẻ em, với sự tranh tài của gần 1.000 vận động viên nhí. Theo ghi nhận, mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời đổ mưa khá nặng hạt nhưng với tinh thần thể thao các vận động viên nhí đều đã hoàn thành cự ly chạy.

Nhân dịp này, tỉnh Đồng Tháp đã giới thiệu về Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần I năm 2023, được tổ chức từ ngày 30/12/2023 đến 5/01/2023 tại thành phố hoa Sa Đéc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 6.000 vận động viên tham gia Giải Marathon Đất Sen hồng năm 2023