Đời sống

Hơn 500 người xuyên đêm cứu đê sông Lô

Nhóm PV 11/09/2024 08:44

Đoạn đê trên sông Lô qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) bị vỡ do nước lên cao. Công tác ứng phó đã được triển khai ngay trong đêm 10/9 và rạng sáng 11/9 với sự tham gia của hơn 500 người bao gồm công an, quân đội, lực lượng bảo vệ trật tự cơ sở và người dân xã Quyết Thắng cũng như các khu vực lân cận.

Đêm 10/9, ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang xác nhận, đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng đã bị vỡ do nước sông lên cao.

Đoạn đê bị vỡ dài khoảng 10m, vị trí đê vỡ giáp ranh với xã Hợp Nhất của huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

vo-de-tuyen-quang-so.jpg
Lực lượng chức năng và người dân huyện Sơn Dương vá đê xuyên đêm. (Ảnh: Nguyễn Tùng)

Công tác ứng phó đã được triển khai ngay trong đêm 10/9 và rạng sáng 11/9 với sự tham gia của hơn 500 người bao gồm công an, quân đội, lực lượng bảo vệ trật tự cơ sở và người dân xã Quyết Thắng cũng như các khu vực lân cận cũng được huy động để vá vị trí đê vỡ.

Các lực lượng tham gia ứng phó dùng xẻng dồn đất vào các bao tải để đắp tại vị trí đê bị vỡ, ngăn không cho miệng vết vỡ mở rộng. Ngoài ra, nhiều xe tải chở đá và máy xúc được điều tới hiện trường khẩn trương ứng phó sự cố.

Dòng nước lũ từ sông Lô ào ào chảy qua vị trí vỡ đê và hướng thẳng về khu vực thôn Sài Lĩnh của xã Quyết Thắng. Đến thời điểm 1h sáng 11/9, vị trí đê bị vỡ vẫn chưa được vá kín, hàng trăm người vẫn xuyên đêm chạy đua với thời gian.

Sáng sớm nay, ông Âu Văn Luận - Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng cho biết, vị trí đê vỡ trên sông Lô đoạn qua địa bàn vẫn chưa thể khắc phục, các lực lượng tiếp tục tập kết vật liệu về hiện trường.

"Chiều dài đoạn đê vỡ khoảng trên 10m. Hiện tại, mực nước trong và ngoài đê đã cân bằng nhau, ước tính diện tích bị nhấn chìm trong nước khoảng hơn 20 ha, hiện không có thiệt hại về người. Chúng tôi đang tiếp tục thống kê các thiệt hại tài sản" - ông Luận thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 người xuyên đêm cứu đê sông Lô