Đời sống

Hơn 5.000 người đồng hành cùng bệnh nhân ung thư

Kim Sáng 30/10/2023 - 08:47

Hơn 5.000 người tham gia "Ngày hội Nón Hồng" 2023 do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam tổ chức. Toàn bộ số tiền gây quỹ từ sự kiện dùng để gia công tóc, tặng áo vú... cho bệnh nhân ung thư.

Ngày 29/10, Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức "Ngày hội Nón Hồng" 2023 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11, TP.HCM.

Ngày Hội thu hút hơn 5.000 người tham gia. Toàn bộ số tiền gây quỹ từ sự kiện dùng để thực hiện các hoạt động hỗ trợ miễn phí cho bệnh nhân ung thư như gia công tóc giả làm từ tóc thật, tặng áo vú cho người đã phẫu thuật vú, và rất nhiều hỗ trợ thiết thực khác.

_mg_8476.jpg
Pink Run 2023 - Giải chạy gây quỹ đầu tiên cho bệnh nhân ung thư

Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất trong lịch sử 10 năm thành lập của BCNV.

Điểm nhấn của ngày hội là Pink Run 2023 - Giải chạy gây quỹ đầu tiên của BCNV, với sự tham gia của hơn 3.000 vận động viên.

Khoác trên mình chiếc áo hồng biểu trưng cho căn bệnh ung thư vú, các vận động viên đã phủ hồng cung đường chạy tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, tạo nên một khung cảnh vô cùng ý nghĩa, có giá trị tinh thần rất lớn đối với các bệnh nhân ung thư vú.

a7l03400.jpg
Các vận động viên hào hứng tham gia giải chạy

“Đúng với thông điệp “Chạy vì người tôi yêu", tại giải chạy Hồng - Pink Run, mỗi người đều có một chiếc nhãn lưng để điền tên của người mình yêu, người tạo động lực cho những bước chạy của mình ngày hôm nay. Ngọc Châu cảm thấy vô cùng xúc động trước sự gắn kết, tình yêu mà mọi người dành cho nhau và dành cho các bệnh nhân đang chiến đấu với căn bệnh ung thư”, Hoa hậu Ngọc Châu, đại sứ của Ngày Hội Nón Hồng 2023 chia sẻ.

a7l03593.jpg
Hiến tóc cho bệnh nhân ung thư

Ngày hội cũng diễn ra với nhiều hoạt động như trao tặng 20 chiếc áo vú chuyên biệt cho các bệnh nhân ung thư vú đoạn nhũ; hơn 1.500 người tham gia hoạt động hiến tóc; tầm soát ung thư vú miễn phí cho chị em phụ nữ...

Cạnh đó là talkshow chia sẻ kiến thức về căn bệnh ung thư vú, được thực hiện bởi Bác sĩ CK II Nguyễn Hữu Hòa, bác sĩ cố vấn của BCNV và các bác sĩ đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

dsc00482.jpg
Tầm soát ung thư vú cho các chị em phụ nữ tại chương trình

Đại diện nhóm “Chiến binh Hồng", chị Lương Thị Vân Anh, chia sẻ:Là một người đã chiến đấu và chiến thắng ung thư, với tôi, tinh thần đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có tinh thần là có tất cả. "Ngày hội Nón Hồng" là món quà tinh thần đặc biệt dành tặng các chị em khác đang chiến đấu với căn bệnh này để cùng nhau vượt qua khó khăn”.

Chị Nguyễn Thủy Tiên, đồng sáng lập BCNV cho biết, trong suốt 10 năm đồng hành cùng các bệnh nhân ung thư vú, BCNV luôn cố gắng tạo điều kiện để cộng đồng thêm cởi mở, thấu hiểu, đồng cảm và sẻ chia với những khó khăn về thể chất và tinh thần mà các bệnh nhân ung thư vú đang gặp phải.

Sự kiện được bảo trợ thông tin bởi Tổng lãnh sự quán Úc tại Việt Nam và sự đồng hành của cộng đồng cựu du học sinh Úc tại Việt Nam (VGAC).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5.000 người đồng hành cùng bệnh nhân ung thư