Hơn 40 quốc gia đăng ký mua vaccine ngừa COVID-19 của Nga

Bạch Dương| 01/10/2020 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã có hơn 40 quốc gia nộp đơn đăng ký mua vaccine ngừa COVID-19 được phát triển ở Nga. Thông tin này được Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga công bố ngày 30/9.

Hơn 40 quốc gia đăng ký mua vaccine ngừa COVID-19 của Nga

Đã có hơn 40 quốc gia đăng ký mua vaccine ngừa COVID-19 do Nga phát triển

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov ngày 30/9 cho biết, vào đầu tháng 9 năm nay, số lượng các quốc gia đăng ký mua vaccine ngừa COVID-19 của Nga là khoảng 30, nhưng con số hiện đã lên đến hơn 40 nước.

Ông Manturov cũng nói thêm rằng, trong số này có cả những quốc gia ở châu Âu, Trung Đông, cũng như châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á.

“Sau khi được phê duyệt, chúng tôi sẵn sàng cung cấp với số lượng nhất định, và sau đó vào quý I của năm 2021, chúng tôi sẵn sàng nói về số lượng xuất khẩu  đầy đủ, bởi vì  đầu tiên chúng tôi phải tăng cường sản xuất trước tháng 2”, người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga nói thêm.

Ông Manturov nêu rõ, vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga đã được cung cấp cho một số quốc gia, trong đó có Belarus. “Cần phải vượt qua giai đoạn ba của đợt thử nghiệm cuối cùng, cũng như việc phê duyệt. Sau đó, một quyết định sẽ được đưa ra với các nước quan tâm”, ông nói.

Như tin đã đưa, ngày 11/8, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tế và Vi sinh mang tên Gamaleya phát triển và hợp tác sản xuất với Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga. Vaccine được đặt tên là Sputnik V.

Ngày 13/8, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và bang Parana của Brazil đã nhất trí hợp tác quảng bá vaccine Sputnik V của Nga. Trong khuôn khổ thỏa thuận đã ký, sẽ tổ chức việc sản xuất vaccine của Nga và cung cấp vaccine này cho Brazil và các nước Mỹ Latinh khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40 quốc gia đăng ký mua vaccine ngừa COVID-19 của Nga