Hơn 40 năm tù cho hai kẻ mua bán trái phép chất ma túy

Anh Dũng| 05/07/2021 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/7, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã xét xử sơ thẩm vụ án Trần Hữu Nguyễn Nhật Tân (SN 1982) và Nguyễn Khánh Tùng (SN 1985) cùng trú tại tỉnh TT-Huế về tội “Buôn bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào tháng 2/2020, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về tại địa phương, Trần Hữu Nguyễn Nhật Tân biết Nguyễn Khánh Tùng có nhiều mối quan hệ để mua ma túy nên đã liên lạc Tùng hỏi mua ma túy và bán lại cho người khác.

Ngày 9/4/2020, Tân cùng Tùng ra thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tìm gặp đối tượng Kiên (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để mua ma túy theo sự giới thiệu của Tùng nhưng không gặp được, sau đó thuê khách sạn Nhật Thủy gần khu vực ga Đồng Hới để ở lại.

anh1.jpg
Bị cáo Trần Hữu Nguyễn Nhật Tân.

Đến khoảng 15h ngày 13/4/2020 thì Kiên đến gặp Tân tại khách sạn và đồng ý bán cho Tân nữa bánh ma túy với giá 100 triệu đồng và một gói ma túy trị giá 13,5 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy, Tân liên lạc nói cho Tùng biết là mua được ma túy từ Kiên, rồi thuê xe ôtô vào lại TP.Huế và đem ma túy cất giấu trong vườn nhà nơi Tân đang thuê.

Khoảng 10h ngày 15/4/2020, Tân lấy ma túy đem vào phòng trọ, một mình phân chia ra thành nhiều gói nhỏ cất giấu trong người, túi xách và trên xe mô tô 75F1-099.67.

Chiều cùng ngày, Tùng từ Hà Nội vào đến TP.Huế và gặp Tân ở nhà trọ, tại đây Tân đã lấy một gói ma túy hồng phiến và 02 gói ma túy heroine để cùng Tùng sử dụng.

Đến tối 16/4/2020, Tân điều khiển xe môtô 75F1-099.67 đi bán ma túy, khi tới trước kiệt 68, Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP.Huế thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang. 

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo Tân là người trực tiếp mua ma túy để bán cho người khác, nên phải chịu trách nhiệm chính; bị cáo Tùng là người liên hệ người bán ma túy cho Tân và cùng Tân tàng trữ trái phép chất ma túy để sử dụng nên phải chịu trách nhiệm đồng phạm.

Bị cáo Tân và Tùng là những người có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, tuy nhiên do ham chơi nên liên tục sa ngã vào con đường tội lỗi, đặc biệt là Trần Hữu Nguyễn Nhật Tân vừa mới chấp hành hơn 8 năm tù giam cùng với tội buôn bán trái phép chất ma túy. Hành vi của Trần Hữu Nguyễn Nhật Tân và Nguyễn Khánh Tùng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Nên HĐXX đã tuyên phạt tổng hợp hai tội danh cho bị cáo Trần Hữu Nguyễn Nhật Tân 21 năm 3 tháng tù, Nguyễn Khánh Tùng 21 năm tù.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40 năm tù cho hai kẻ mua bán trái phép chất ma túy