Hơn 4.500 thí sinh bước vào thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia

Minh Khang| 23/02/2023 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bắt đầu từ ngày mai, với 4.589 thí sinh dự thi 12 môn.

Các môn thi gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Trung.

Kỳ thi này sẽ chọn ra những học sinh tốt nhất để đưa vào các đội tuyển Olympic Việt Nam dự thi khu vực và quốc tế, thi Vật lý và Tin học châu Á - Thái Bình Dương; các kỳ thi Olympic Quốc tế.

So với năm trước, số thí sinh dự thi năm nay ít hơn 82 em. Hà Nội là đoàn đông nhất với 184 học sinh đến từ 7 trường THPT.

Phó giáo sư Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết kết quả sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào giữa tháng 3.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp tại trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, TP HCM, ngày 7/7/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Thí sinh dự thi tốt nghiệp tại trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, TP HCM, ngày 7/7/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Kỳ thi dành cho học sinh phổ thông trung học, nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu để tạo nguồn bồi dưỡng. Nhiều học sinh giỏi đoạt giải quốc tế, trở thành những nhà khoa học lớn, cho thấy kỳ thi này cũng là cơ hội để giáo dục Việt Nam hội nhập quốc tế, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Những học sinh đạt giải được cấp giấy chứng nhận, được ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng. Những thí sinh được vào vòng tiếp theo - chọn đội tuyển Olympic quốc tế - được miễn thi tốt nghiệp THPT.

Hiện các tỉnh thành đều có chính sách khen thưởng cho học sinh giỏi quốc gia, thường dao động 10-50 triệu đồng, tùy thành tích.

Năm ngoái, cả nước có hơn 2.200 trong tổng số hơn 4.600 thí sinh tham dự đạt giải. Trong đó, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Nghệ An dẫn đầu về số giải. TP HCM đứng thứ 10.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4.500 thí sinh bước vào thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia