Hơn 300 con mèo ở Anh chết do mắc bệnh hiếm gặp

Bạch Dương| 06/08/2021 23:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 330 con mèo ở Anh đã chết vì một căn bệnh hiếm gặp có thể liên quan đến chất độc trong thức ăn dành cho mèo đã bị thu hồi gần đây, ABC News đưa tin.

meo-chet-vi-benh-la.jpg
Ảnh minh họa

Các chuyên gia của Đại học Thú y Hoàng gia Anh (RVC) cho rằng cái chết của mèo có thể liên quan đến nhãn hiệu thức ăn Fold Hill Foods dành cho thú cưng đã bị thu hồi. Thực tế là trong một số lô sản phẩm của loại thức ăn này phát hiện thấy có chất độc nguy hiểm.

Theo dữ liệu sơ bộ, sau khi động vật ăn vào, số lượng tế bào hồng cầu và bạch cầu, thậm chí cả tiểu cầu, đều giảm mạnh. Các nhà khoa học gọi tình trạng này là pancytopenia (giảm tất cả các loại tế bào máu), và nó thường gây tử vong.

ABC News cho biết, tính đến ngày 2/8 vừa qua, ít nhất 528 trường hợp giảm tiểu cầu ở mèo đã đã được báo cáo. Theo RVC, tỷ lệ tử vong trong số này 63,5%; nhưng số trường hợp thực tế có thể cao hơn nhiều.

Theo các bác sĩ thú y, có thể còn có nhiều con vật bị ảnh hưởng hơn trong thời gian tới. Ngoài ra, con số thực có khi cao hơn số thông báo vì có thể nhiều con mèo bị bệnh không được đưa đến phòng khám thú y.

ABC News cho biết thêm, đại diện Cơ quan quản lý tiêu chuẩn thực phẩm (FSA) của Anh nhấn mạnh rằng những con mèo mắc căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này không lây cho người.

“Chúng tôi không có bằng chứng cho thấy đợt bùng phát căn bệnh này gây nguy hiểm cho sức khỏe con người”, thông báo của FSA nêu rõ.

Chính phủ Anh đang điều tra nguyên nhân bùng phát căn bệnh động vật nói trên, ABC News cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 con mèo ở Anh chết do mắc bệnh hiếm gặp