Hơn 3.000 người tham dự "Ngày hội vì cộng đồng năm 2019"

Đức Duy| 23/11/2019 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hưởng ứng ngày Đái tháo đường thế giới 14/11 và Ngày thế giới phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính 20/11, sáng nay, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y tế, tổ chức "Ngày hội vì cộng đồng năm 2019".

Tại ngày hội, người dân được làm xét nghiệm Đường huyết, phân tích số đo huyết áp, kiểm tra chức năng phổi và sàng lọc sớm bệnh Ung thư vú. Ngoài ra, các bác sĩ trẻ tình nguyện còn tổ chức tư vấn miễn phí về chế độ dinh dưỡng và luyện tập, các bạn trẻ được tham gia các điệu nhảy sôi động, tham gia Chương trình Đi bộ vì sức khỏe và đạp xe cổ động tuyên truyền kiến thức về các bệnh không lây nhiễm và các biện pháp phát hiện sớm đối với bệnh tiểu đường và phổi tắc nghẽn mạn tính.

Hơn 3.000 người tham dự

Hơn 2.000 Đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tham gia ngày hội. Ảnh Đức Duy.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Bộ Y tế - ông Đặng Quang Tấn, Quyền Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, là 2 trong số 5 bệnh thuộc nhóm bệnh không lây nhiễm, nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới, cũng như sự cần thiết của việc khám tầm soát, phát hiện sớm bệnh và mong muốn chương trình sẽ nhận được sự quan tâm lớn của xã hội, động viên sự vào cuộc của gia đình, người thân, cộng đồng và đặc biệt là các bạn thanh niên, các thầy thuốc trẻ trong việc chung tay, góp sức cùng đẩy lùi gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam.

Cũng trong buổi này, GS.TS Trần Văn Thuấn Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (VYPA) chia sẻ: “Nối tiếp thành công của Ngày cộng đồng năm 2018 – Gia đình và cộng đồng tham gia phòng chống bệnh đái tháo đường, Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam tiếp tục đề ra 2 mục tiêu chính cho ngày hội năm nay.

Một là, Nâng cao nhận thức về tác động của bệnh tiểu đường, phổi tắc nghẽn mạn tính và các bệnh không lây nhiễm khác.

Hai là, nâng cao tầm quan trọng của gia đình và cộng đồng trong hỗ trợ kiểm soát bệnh, trong việc quản lý, chăm sóc, phòng ngừa và giáo dục về các bệnh không lây nhiễm. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tầm soát bệnh sớm, giảm thiểu nguy cơ biến chứng, từ đó hạ tỉ lệ tử vong cũng như giảm chi phí điều trị đối với người bệnh”.

Ngày hội vì cộng đồng năm 2019 với chủ đề “Hành động sớm vì một cộng đồng khỏe mạnh” đã thu hút hơn 3.000 người tham dự bao gồm 1.000 người dân có nguy cơ bị Đái tháo đường, và hơn 2.000 Đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 người tham dự "Ngày hội vì cộng đồng năm 2019"