Văn hóa - Du lịch

Hơn 3.000 du khách nước ngoài "xông đất" Hạ Long ngày đầu năm mới

Trần Khanh 01/01/2024 - 12:13

Sáng 1/1, trong ngày đầu tiên của năm mới 2024, hơn 3.000 du khách châu Âu và châu Mỹ đã có mặt tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long "xông đất" Quảng Ninh, hứa hẹn một năm đầy bận rộn cho ngành du lịch.

Tại Cảng tàu, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh cùng đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đơn vị lữ hành đã tặng hoa, thiệp chúc mừng năm mới có in hình Vịnh Hạ Long và mã QR giới thiệu danh lam thắng cảnh của Quảng Ninh để chào đón đoàn khách.

Đây là những hành khách trong 2 chuyến tàu biển đã đến Hạ Long từ ngày 31/12. Trong đó, tàu Vasco Da Gama (quốc tịch Bồ Đào Nha) lần đầu tiên cập bến tại Hạ Long, đưa gần 650 du khách Đức đến tham quan, du lịch.

quang_ninh_2.jpg.jpeg
Những du khách đầu tiên "xông đất" đầu năm mới tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Tàu Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long 5 lần trong năm 2023, mang theo hơn 3.000 du khách châu Âu, châu Mỹ. Đây cũng là một trong những đoàn khách lớn nhất từ tháng 10/2023 đến nay.

Đoàn đã có một ngày khám phá thiên nhiên, văn hóa của Hạ Long. Tất cả du khách đều bất ngờ trước sự phát triển của TP. Hạ Long, ấn tượng với cảnh sắc và sự thân thiện của con người nơi đây.

quang_ninh.jpg.jpeg
Du khách hào hứng, sẵn sàng đón những trải nghiệm thú vị tại Hạ Long.

Hôm nay, sau khi tham quan tại Hạ Long, đoàn sẽ tiếp tục hành trình đến Hà Nội tham quan, trải nghiệm. Sau đó, hai siêu tàu biển này sẽ rời Hạ Long.

Được biết, ngày 2/1, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đón tàu AIDA (quốc tịch Đức) mang theo gần 2.000 khách Âu, Mỹ và một số khách châu Á.

Trong tháng 1/2024, dự kiến có 13 tàu đăng ký cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long mang theo 17.200 du khách châu Âu, châu Mỹ đến Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 du khách nước ngoài "xông đất" Hạ Long ngày đầu năm mới