Hơn 200 sinh viên Đại học Y Hải Dương lên đường chi viện cho Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch

Đình Quế| 16/05/2021 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Hải Dương tình nguyện chi viện 267 sinh viên Trường Đại học Y cho tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh để hỗ trợ các địa phương này trong việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

13h chiều nay (16/5), Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã làm lễ tổ chức lễ xuất quân cho 267 sinh viên, chi viện cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", mặc dù nhà trường vừa tái thành lập Bệnh viện dã chiến theo yêu cầu của Bộ Y tế để tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân từ Bệnh viện K chuyển về, nhưng sau khi nhận được công văn của Bộ Y tế và Sở y tế tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã nhanh chóng chỉ đạo và thành lập đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên hỗ trợ hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

bs.jpg
bs2.jpg
Hơn 200 sinh viên trường Đại học Y Hải Dương lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm

Là một trong số 267 sinh viên tình nguyện lên đường hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19 cho tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang lần này, em Trần Hữu Mạnh (SV lớp Y khoa 4, trường Đại Học Y Hải Dương) chia sẻ: “Là sinh viên trường Y, ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với việc chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh vô cùng lớn lao nên em đã quyết định tình nguyện tham gia. Chúng em đã được nhà trường đào tạo bài bản theo đúng quy định về phòng chống dịch, truy vết, lấy mẫu được thực hành thực tập nhiều lần và đã có kinh nghiệm qua 3 đợt dịch xảy ra tại Hải Dương. Em cũng đã chuẩn bị cho mình tinh thần tốt khi tham gia lần hỗ trợ chống dịch này”.

bs4.jpg
Sinh viên Trần Hữu Mạnh chia sẻ với PV Báo Công lý

Thông tin với PV Báo Công lý tại buổi lễ xuất quân, ông Nguyễn Minh Hùng – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hải Dương cho biết: “Thực hiện chủ trương của BCĐ phòng chống Covid- 19 Quốc gia, tỉnh Hải Dương đã chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch, với phương châm chống dịch như chống giặc và đạt hiệu quả cao”.

“Trải qua 3 lần xuất hiện dịch bệnh Covid- 19, tỉnh Hải Dương đã có kinh nghiệm sâu sắc trong việc chủ động phòng chống dịch với phương châm 4 tại chỗ, trên cơ sở chuẩn bị đủ điều kiện về nhân lực, vật lực sẵn sàng phòng chống dịch trên địa bàn đảm bảo an toàn. Đồng thời chung sức với các địa phương dập dịch, đặc biệt các địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. về sức người, chuyên môn, xét nghiệm. Thực hiện lời kêu gọi của tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang; Hải Dương sẵn sàng và vững tin chi viện sức người lên đường hỗ trợ 2 tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh để tiếp tục xây dựng quê hương phát triển, góp phần cho cả nước thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triền kinh tế”, ông Hùng cho hay. 

bs3.jpg
Ông Nguyễn Minh Hùng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Cũng trong chiều nay, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ tiếp nhận 150 bệnh nhân tại Bệnh viện K là trường hợp F1 đang điều trị ung thư và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 đến điều trị. 

bs5.jpg
Bệnh viện Đại học Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, nơi tiếp nhận 150 bệnh nhân bệnh viện K về điều trị

Việc thành lập Bệnh viện dã chiến nhằm giãn cách bệnh nhân tại Bệnh viện K để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch vì hiện tại ở 3 cơ sở của bệnh viện này đang bị phong tỏa. Trong khi đó, 150 bệnh nhân tại Bệnh viện K là những trường hợp F1 đang điều trị ung thư và đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 15/5, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương  đã giải phóng toàn bộ bệnh nhân đang điều trị nội trú. Thông báo tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện từ 16/5/2 021; đồng thời huy động sinh viên dọn vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn và dành toàn bộ khu nhà B3, nhà D-Khoa Nội để làm nơi điều trị bệnh nhân của Bệnh viện K, vừa là khu vực người nhà bệnh nhân đến chăm sóc.

Trước đó, tại đợt dịch bùng phát lần thứ 3 diễn ra tại Hải Dương, Bệnh viện Đại học Kĩ thuật Y Hải Dương được Bộ Y tế trưng dụng xây dựng Bệnh viện Dã chiến số 2 để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Bệnh viện đã tiếp nhận tổng số 376 bệnh nhân, gồm cả người già, trẻ nhỏ, bệnh nhân có bệnh lý nền và có nhiều trường hợp tổn thương phổi đạt kết quả cao.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 sinh viên Đại học Y Hải Dương lên đường chi viện cho Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch