Hơn 2,5m3 gỗ sưa được bán đấu giá 31,1 tỷ đồng

Đỗ Việt| 19/05/2015 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 2,5 m3 gỗ sưa thuộc quyền sở hữu của cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính (Chương Mỹ, Hà Nội) đã được một doanh nghiệp trả giá 31,1 tỷ đồng và trúng đấu giá.

Hơn 2,5m3 gỗ sưa được bán đấu giá 31,1 tỷ đồng

Hơn 2,5m3 gỗ sưa thuộc quyền sở hữu của cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính được bán đấu giá 31,1 tỷ đồng

Ngày 18/5, UBND huyện Chương Mỹ phối hợp với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (thuộc Sở Tư pháp Hà Nội), tổ chức bán đấu giá hơn 2,5m3 gỗ sưa. Số gỗ sưa này được khai thác từ một phần cây sưa cổ thụ nằm trong khuôn viên Đền Đức Thánh Nhì, thuộc quyền sở hữu của cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính (Chương Mỹ, Hà Nội).

Như báo Công lý đã thông tin trước đó, ngày 25/10/2010, Ban khai thác gỗ sưa (tổng cộng 22 người) đại diện cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính đã ký hợp đồng bán hơn 2,5m3 gỗ sưa cho anh Dương Văn Thái (phường Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) tổng số tiền là 20,550 tỷ đồng. Toàn bộ số gỗ sưa được chủ mua vận chuyển bằng xe ô tô tải, khi vừa đi khỏi địa bàn xã Hòa Chính thì bị Công an huyện Chương Mỹ bắt giữ, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán gỗ bị phong tỏa.

Sau nhiều cuộc họp với các ban ngành chức năng, UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định giao toàn bộ số gỗ sưa đã thu giữ cho UBND huyện Chương Mỹ bán đấu giá.

Sáng 19/5, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Công lý, ông Đinh Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: “Hơn 2,5m3 gỗ sưa được một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trả giá cao nhất 31,1 tỷ đồng và trúng đấu giá. So với mức đấu giá ban đầu của cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính, số tiền chênh lên hơn 10 tỷ đồng”.

Ông Hùng khẳng định: “Buổi đấu giá được tiến hành công khai đúng trình tự pháp luật. Toàn bộ số tiền bán đấu giá sẽ được chuyển về cho xã Hòa Chính phục vụ các công trình phúc lợi của thôn Phụ Chính”.

Về phía cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính, đại diện là ông Vũ Viết Binh – Nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh Hà Tây (cũ) cho biết: "Theo Nghị định số 17/2010/NĐ- CP, về bán đấu giá tài sản phải có sự chứng kiến của chủ sở hữu nguồn gốc số tài sản đó, nhưng người dân không hề hay biết và không được chứng kiến. Hơn nữa, trong khi bán đấu giá có người thứ 3 tranh chấp về quyền sử hữu nhưng không được giải quyết. Hôm qua (18/5), hơn 40 người dân thôn Phụ Chính lên để chứng kiến việc bán đấu giá nhưng bị công an ngăn cản. Họ phong tỏa vòng trong vòng ngoài không cho người dân vào. Cộng đồng dân cư chúng tôi rất bức xúc và sẽ tiếp tục đề nghị Thanh tra Chính phủ  xem xét giải quyết đòi lại lẽ phải cho người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2,5m3 gỗ sưa được bán đấu giá 31,1 tỷ đồng