Hơn 170.000 video của người Việt đã bị gỡ bỏ vì vi phạm nguyên tắc của YouTube

Thục Anh (TH)| 04/12/2020 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

YouTube xếp Việt Nam thứ 9 thế giới trong danh sách các nước có số video bị xóa do vi phạm nguyên tắc cộng đồng của nền tảng này trong quý III.

Như thường lệ, hàng quý Google sẽ đưa ra bản báo cáo minh bạch trong đó liệt kê số lượng các video và kênh đã bị gỡ bỏ trên YouTube do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Quý III vừa qua, Việt Nam đã có 173.247 video bị gỡ bỏ, giảm 28,3% so với quý II cùng năm nhưng lại tăng 3 bậc từ 12 lên thứ 9 thế giới.

youtube.jpg

10 nước có số video bị YouTube xóa nhiều nhất trong quý III.

Các video vi phạm chủ yếu có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, quấy rối, hoặc gây thù hận. Thống kê của YouTube cho biết 31,7% số video bị xóa trên toàn thế giới mang nội dung nguy hiểm cho trẻ em; 25,5% là video spam, đưa tin giả hoặc lừa đảo. Ngoài ra, còn nhiều video không phù hợp vì lý do vi phạm bản quyền, họặc do nhà chức trách địa phương yêu cầu.

Theo Bộ TT&TT, Việt Nam có khoảng 15.000 kênh YouTube đã bật kiếm tiền trong đó có khoảng 350 kênh có doanh thu lớn từ 1 triệu người đăng ký theo dõi trở lên. Tuy nhiên chỉ có 5.000 kênh chịu sự quản lý của mạng đa kênh (MCN) ở Việt Nam. Thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục làm việc để yêu cầu YouTube gỡ bỏ các kênh có nội dung xấu độc cũng như đề nghị Google yêu cầu các kênh YouTube bật nút kiếm tiền vào MCN của Việt Nam để đảm bảo việc quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 170.000 video của người Việt đã bị gỡ bỏ vì vi phạm nguyên tắc của YouTube