Hơn 120 phụ nữ nhập viện sau vụ rò rỉ khí gas ở Ấn Độ

Bạch Dương| 03/08/2022 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 121 phụ nữ đã phải nhập viện sau một vụ rò rỉ khí gas tại một nhà máy sản xuất quần áo ở bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ, AFP dẫn nguồn báo chí địa phương ngày 3/8 cho biết.

Vụ việc xảy ra khi các công nhân tại một nhà máy ở huyện Atchyutapuram, thuộc bang Andhra Pradesh, có các triệu chứng buồn nôn, và nôn mửa vào đêm 2/8.

Đài truyền hình India Today cho biết, hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào sau vụ việc và tình hình đang trong tầm kiểm soát.

gas_leak.jpg
Ông Gudivada Amarnath đến thăm một bệnh nhân của vụ rò rỉ khí gas

Người đứng đầu ngành công nghiệp bang Andhra Pradesh - ông Gudivada Amarnath đã công bố quyết định tiến hành một cuộc điều tra cấp cao về vụ việc; đồng thời ra lệnh đóng cửa nhà máy cho đến khi cuộc điều tra kết thúc.

Ông Amarnath cho biết, một số mẫu cũng đã được gửi đến Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR) để kiểm tra chi tiết hơn.

Ông Gudivada Amarnath chỉ ra rằng, đây là trường hợp rò rỉ khí gas công nghiệp thứ hai trong vòng hai tháng qua, theo báo cáo của ANI. Nguyên nhân của vụ rò rỉ khí vẫn chưa được xác định, vì cảnh sát và các đội kiểm soát ô nhiễm vẫn đang tiếp tục điều tra.

Tháng 6 vừa qua, khoảng 200 phụ nữ đã bị bất tỉnh sau khi rò rỉ khí gas cũng tại khu vực trên. Năm 2020, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hàng trăm người phải nhập viện sau khi xảy ra vụ rò rỉ khí ga tại một nhà máy hóa chất ở thành phố cảng Visakhapatnam của bang Andhra Pradesh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 120 phụ nữ nhập viện sau vụ rò rỉ khí gas ở Ấn Độ