Giao thông

Hơn 110.000 trường hợp vi phạm phạt nguội trong 10 tháng

Kim Sáng 26/10/2023 - 21:11

10 tháng đầu năm 2023, Công an TP.HCM đã trích xuất, hoàn thiện hồ sơ hơn 110.000 trường hợp vi phạm phạt nguội, trong đó hơn 20.000 trường hợp đã thực hiện quyết định xử phạt, thu vào Kho bạc Nhà nước hơn 35 tỷ đồng.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, Công an Thành phố đã trích xuất, hoàn thiện hồ sơ hơn 110.000 trường hợp vi phạm phạt nguội, trong đó có hơn 20.000 trường hợp đã thực hiện quyết định xử phạt, thu vào Kho bạc Nhà nước hơn 35 tỷ đồng.

Công an TP.HCM cho biết, công tác xử phạt nguội nhằm giúp người dân nâng cao được ý thức khi tham gia giao thông; giảm tải cho lực lượng CSGT trong việc tuần tra, kiểm soát nhưng vẫn đảm bảo được tình hình TTATGT trên tuyến; đồng thời, đảm bảo tính công khai minh bạch, hành vi vi phạm thể hiện rõ ràng, chính xác.

Qua đó, phát hiện nhiều vụ việc khác về an ninh trật tự, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông để kịp thời bố trí cán bộ, chiến sĩ giải quyết vụ việc, giải tỏa ùn tắc giúp cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn hơn.

2.-th-a-ng-ta-la-ma-nh-ha-pha-tr-a-ng-pha-ng-tham-m-u-ca-ng-an-tp-1-.jpg
Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM thông tin tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM (Ảnh: TN).

Phù hợp với tiến trình phát triển chung, đồng hành hiệu quả với Đề án Đô thị thông minh của thành phố, từng bước nâng cao việc ứng dụng khoa học công nghệ trong lực lượng CSGT.

Liên quan đến việc áp dụng xử phạt nguội qua biển số định danh, Công an TP.HCM cho biết thêm, Thông tư số 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực từ ngày 15/8/2023, quy định biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe (còn gọi là biển số định danh).

Hiện tại, đối với các trường hợp vi phạm phạt nguội, đơn vị phát hiện vi phạm sẽ trích xuất gửi thông báo cho chủ phương tiện theo địa chỉ đã được cập nhật theo cơ sở dữ liệu quản lý phương tiện xe cơ giới do Cục C08 quản lý.

Theo đó, mỗi người dân có số định danh cá nhân để gắn với biển số xe của mình sẽ đảm bảo cho việc thông báo vi phạm sẽ được gửi đến đúng địa chỉ chủ phương tiện đang cư trú.

Qua đó, nâng cao được hiệu quả của công tác xử phạt nguội; đồng thời nâng cao ý thức tự giác khi tham gia giao thông, quyền và nghĩa vụ của chủ phương tiện, đặc biệt là phục vụ tốt cho công tác quản lý nhà nước về TTATGT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 110.000 trường hợp vi phạm phạt nguội trong 10 tháng