Giao thông

Tăng cường xử lý phạt nguội về vi phạm giao thông

Thanh Phương 26/09/2023 - 15:59

Để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, hạn chế các vụ tai nạn, va chạm, công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường “xử phạt nguội” thông qua các thiết bị nghiệp vụ, hệ thống camera giám sát và thông tin người dân cung cấp.

Ngày 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng công an trong tỉnh đã phát hiện hơn 6.350 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Trong đó, lực lượng công an đã gửi thông báo đến tổ chức, cá nhân và công an các huyện trực tiếp xác minh 4.186 trường hợp.

duongphoth.jpg
Tăng cường xử lý phạt nguội để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt 1.680 trường hợp vi phạm quy định về trật tự giao thông, phạt tiền nộp kho bạc nhà nước 3,8 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 513 trường hợp và tạm giữ 46 phương tiện.

phieuphatnguoi.jpg
Chủ phương tiện vi phạm sẽ được gửi phiếu phạt tới tận nơi cư trú

Cùng với việc xử phạt nguội, cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền cho người dân cần tuân thủ các quy định của Luật Giao thông. Cùng với nhiều giải pháp khác để tạo chuyển biến tình hình trật tự đô thị, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, kiềm chế tai nạn. Đích hướng đến vẫn là nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

phatnguoicam.jpg
Kiểm tra, giám sát các vi phạm thông qua hệ thống camera, thiết bị nghiệp vụ

Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành xử phạt thông qua các thiết bị nghiệp vụ, hệ thống camera giám sát là chính. Một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh, clip để cơ quan chức năng phát hiện, xử lý, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Thời gian tới, Công an Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương, kế hoạch xử phạt nguội để người dân hiểu rõ và chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, khuyến khích các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, hình ảnh những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xử lý phạt nguội về vi phạm giao thông