Hơn 100 hành khách thất lạc hành lý trên chuyến bay Vietnam Airlines

Việt Văn| 22/12/2014 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị thất lạc hành lý trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, hơn 100 hành khách đã khiếu nại đến nhà chức trách. Tuy nhiên sau 2 ngày (từ ngày 20 – 22/12) nhiều hành khách vẫn chưa nhận lại được hành lý.

Phản ánh đến đường dây nóng Báo điện tử Công lý, nhiều hành khách đi trên chuyến bay VN 385 của hãng hàng không Viennam Airilines ngày 20/12, rất bức xúc về việc nhân viên của hãng này để thất lạc hành lý của hành khách trên máy bay.

Trao đổi với phóng viên, hành khách Đặng Hồng Đức (quê gốc Hà Giang), du học sinh tại Nhật cho biết, ngày 20/12, anh về Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu VN 385 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Theo anh Đức, chuyến bay khởi hành lúc 4h30 phút (giờ Nhật), từ sân bay Hanneda, Nhật Bản. Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài, toàn bộ gần 300 hành khách trên chuyến bay phải chờ đến hơn hai tiếng đồng hồ nhưng vẫn không nhận được hành lý.

Do không lấy được hành lý, nhiều hành khách thắc mắc thì được một nhân viên của hãng hàng không Viennam Airilines thông báo “có thể hành lý của các bạn bị thất lạc”.

Trước câu trả lời thiếu trách nhiệm của nhân viên hãng này, nhiều hành khách đã khiếu nại đến nhà chức trách thì lại được giải thích rằng “do điều kiện thời tiết xấu”.

Anh Đức cho biết: “Vốn là du học sinh tại Nhật về nước chơi, nhưng khi về đến sân bay Nội Bài, tôi phải hoãn lại mọi công việc để chờ lấy hành lý. Tuy nhiên, đã hai ngày qua, từ ngày 20 – 22 vẫn không thấy nhân viên của Vietnam Airilines thông báo đến nhận, gọi điện thì không liên lạc được”. 

Hơn 100 hành khách thất lạc hành lý trên chuyến bay Vietnam Airlines

Chiếc máy bay mang số hiệu VN 385 ngày 20/12

Sau đó, 2/3 số hành khách bị thất lạc hành lý trên máy bay VN 385, được một nhân viên hướng dẫn lập biên bản kê khai hành lý bị thất lạc.

Tuy nhiên, trong tờ biên bản lại không có chữ ký của người đại diện, không có con dấu và không ghi rõ ngày nào sẽ trả lại hành lý mà chỉ nói một cách rất chung chung là: “Chúng tôi sẽ thực hiện việc trao trả hành lý tới địa chỉ yêu cầu. Quý khách không phải trả bất kỳ chi phí nào cho dịch vụ này”.

Anh Đức cho biết thêm, chuyến bay VN 385 chở theo khoảng gần 300 hành khách. Trong đó, không chỉ có người Việt Nam, mà có cả người Anh, người Nhật, trong số gần 300 hành khách, có  đến hơn 100 người bị thất lạc hành lý.

Hơn 100 hành khách thất lạc hành lý trên chuyến bay Vietnam Airlines

Hơn 100 hành khách thất lạc hành lý trên chuyến bay Vietnam Airlines

Biên bản kê khai hành lý bị thất lạc trên chuyến bay VN 385 ngày 20/12

Sau khi sự việc xảy ra, theo phản ánh của nhiều hành khách, nhân viên của hãng Vietnam Airlines tỏ ra rất vô trách nhiệm và thiếu tôn trọng hành khách. “Lẽ ra để thất lạc hành lý của khách, nhân viên phải có một lời giải thích rõ ràng, đằng này họ lại viện dẫn trả lời cho xong chuyện”, một hành khách khác đi trên chuyến bay VN 385 chia sẻ.

Trước vấn đề trên, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Công lý chiều ngày 22/12, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của hãng hàng không Vietnam Airilnes xác nhận có sự việc trên và cho biết, đã yêu cầu nhân viên chuyến bay VN 385 báo cáo sự việc. “Khi có báo cáo đầy đủ chúng tôi sẽ thông tin với báo chí”, ông Giang nói.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 hành khách thất lạc hành lý trên chuyến bay Vietnam Airlines