Hơn 100.000 iPhone, iPad tái chế bị tuồn ra thị trường

Thục Anh(TH)| 05/10/2020 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty tái chế thiết bị điện tử Geep, một trong những đối tác tài chính của Apple tại Canada, đã bị phát hiện bán trái phép rất nhiều thiết bị của Apple.

Mới đây, một đơn kiện của Apple nhắm vào đối tác Geep đã khiến cộng đồng mạng choáng váng. Theo đó, Geep bị phát hiện đã bán trái phép hơn 100.000 iPhone, cùng rất nhiều iPad và Apple Watch.

Thông thường, những thiết bị điện tử đã cũ, hết hạn bảo hành, sẽ được Apple gửi đến các công ty tái chế, nhằm giảm lượng rác thải điện tử ra môi trường, cũng như khôi phục và tái sử dụng một số khoáng chất hiếm bên trong iPhone không còn sử dụng.

Vụ việc được Apple phát hiện khi đang kiểm tra kho hàng của đơn vị nêu trên. Qua đối chiếu số seri, Apple thấy 18% thiết bị được gửi đến Geep đang được sử dụng trên mạng của một số nhà khai thác địa phương.

Hơn 100.000 iPhone, iPad tái chế bị tuồn ra thị trường

Hơn 100.000 iPhone, iPad tái chế bị tuồn ra thị trường

Trong đơn kiện Geep, Apple thống kê công ty tái chế này đã tuồn trót lọt 103.845 thiết bị của hãng ra thị trường để thu lợi nhuận, tương đương số tiền 31 triệu CAD (hơn 540 tỉ VND). Đại diện Apple cho rằng số lượng sản phẩm bị đánh cắp và bán lại có thể lớn hơn, vì nhiều mẫu iPad và Apple Watch chỉ hỗ trợ kết nối Wi-Fi nên khó bị truy vết trên mạng của nhà cung cấp dịch vụ.

Geep tuyên bố họ không biết gì về sự việc trên và cho rằng đó là hành động tự ý của ba nhân viên công ty, nhưng Apple đã chỉ đích danh một trong số những người này chính là Giám đốc điều hành của Geep.

Hiện nay, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ, và các giám đốc điều hành của Geep sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường nếu Apple chứng minh rằng họ đúng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100.000 iPhone, iPad tái chế bị tuồn ra thị trường