Hơn 10.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng âm tính với COVID-19

Trang Trần| 01/09/2020 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 01/9, kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, 10.876 thí sinh thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2 năm 2020 được ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước đó đều cho kết quả âm tính.

Trong đợt thi lần này, toàn thành phố có gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng tham dự cùng 41 thí sinh các tỉnh, thành khác. Trước đó vào ngày 31/8, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi trên địa bàn thành phố để lấy mẫu xét nghiệm, sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2.

Được biết trong kỳ thi năm nay, các thí sinh được bố trí dự thi tại 25 điểm thi chính thức, 478 phòng thi, 31 phòng chờ và 6 điểm thi dự phòng. Trong đó, điểm thi trường THPT Võ Chí Công sẽ dành riêng cho thí sinh thuộc diện F1, F2. Những thí sinh này sẽ được cơ quan y tế địa phương liên hệ, lấy mẫu xét nghiệm tại nơi cách ly tập trung và tại nhà thí sinh.

Hơn 10.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng âm tính với COVID-19

Cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh dự thi 

Cũng trong sáng nay, cán bộ phục vụ cho kỳ thi lần này tiến hành xét nghiệm COVID-19 tại các điểm thi đã thông báo trước đó. Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng cũng đã bố trí 6 điểm thi dự phòng sử dụng trong trường hợp trên địa bàn có phát sinh các ca dương tính phải đổi điểm thi.

Trước đó, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng xét nghiệm cho 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an... làm công tác in sao đề thi, kết quả 100% âm tính với SARS-CoV-2 và bộ phận này bắt đầu làm việc từ ngày 28/8.

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố đã được trang bị đầy đủ vật tư y tế như nước sát khuẩn, nước sát khuẩn bề mặt, khẩu trang… cho thí sinh cũng như cán bộ làm nhiệm vụ thi nhằm bảo đảm công tác phòng, chống COVID-19. Cuối mỗi buổi thi, bộ phận phục vụ tiến hành lau sát khuẩn bề mặt tất cả các phòng thi, bàn ghế, các khu vực khác của điểm thi. Ngoài ra, việc xử lý rác thải y tế cũng sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của ngành môi trường.

Bên cạnh đó, công tác làm phách bài thi được cách ly tuyệt đối theo quy định, trang bị các điều kiện phòng chống dịch, trang bị máy khử khuẩn để khử khuẩn tất cả bài thi trước khi làm phách.

Hơn 10.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng âm tính với COVID-19

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10.000 thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng âm tính với COVID-19