Hơn 1.900 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Chí Tâm| 29/04/2020 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến ngày 29/4, thông qua cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận được tổng số tiền, hiện vật trị giá hơn 1.900 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, đến nay số tiền, hiện vật ủng hộ qua đơn vị này là 903 tỷ đồng; ủng hộ qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh, thành phố lên tới trên 1.025 tỷ đồng.

Như vậy, sau hơn 40 ngày phát động "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19", đến nay, số tiền và hiện vật các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ, đăng ký ủng hộ lên tới trên 1.900 tỷ đồng.

Hơn 1.900 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam số tiền và hiện vật trị giá 1,7 tỷ đồng.

Trước đó, vào chiều 28/4, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đã tiếp nhận ủng hộ từ Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam số tiền và hiện vật trị giá 1,7 tỷ đồng; tiếp nhận Tập đoàn SUNWAH ủng hộ 5 tỷ đồng.

Tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Những tấm lòng này sẽ giúp cho Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch và thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa tập trung phát triển kinh tế xã hội mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề ra”.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhấn mạnh, mặc dù hiện nay Việt Nam đang có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong phòng, chống dịch bệnh nhưng chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi Việt Nam không chủ quan, phải nỗ lực hơn nữa để vượt qua đại dịch và có những biện pháp phòng, chống dịch bệnh mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Nỗ lực trước tiên phải kể đến gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Chính phủ dành cho người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh.

“Với vai trò là cơ quan thực thi nhiệm vụ giám sát, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tham gia giám sát từ Trung ương tới địa phương để gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng này đến được với người dân một cách nhanh nhất, kịp thời nhất”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.900 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19