Đời sống

Hơn 1,6 triệu gia đình tại TP.HCM đã trang bị bình chữa cháy

Kim Sáng 05/04/2023 - 21:52

Đến nay, TP.HCM có 462 tổ liên gia và 642 điểm chữa cháy công cộng đã đưa vào hoạt động; 15 mô hình trong phong trào PCCC & CNCH có hiệu quả thiết thực đang được duy trì và nhân rộng; hơn 1,1 triệu hộ gia đình có ít nhất 1 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và CNCH, đạt tỷ lệ 73%; hơn 1,6 triệu hộ gia đình trang bị bình chữa cháy, đạt tỷ lệ hơn 98%.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến giao ban quý I/2023 về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới chiều 5/4.

img_5725.jpg
Hội nghị trực tuyến giao ban quý I/2023 về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng - Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành phố, Bộ Công an; sự nỗ lực chủ động khắc phục những khó khăn của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH và các lực lượng khác thuộc Công an Thành phố (CATP); sự quan tâm phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị... công tác PCCC & CNCH trên địa bàn thành phố được triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC & CNCH đã được nâng lên rõ rệt so với thời gian trước.

Theo đó, số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra trên địa bàn giảm so với cùng kỳ (giảm 11 vụ, tỷ lệ 22,92%, giảm 3 người bị thương). Công tác chữa cháy và CNCH được thực hiện nhanh chóng và kịp thời, trực tiếp cứu được 11 người, hướng dẫn cho hơn 200 người tự thoát nạn, tổ chức di dời, bảo vệ tài sản của các cơ sở, doanh nghiệp, bảo vệ được nhiều nhà dân.

Đặc biệt, sau khoảng 3 tháng triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg, CATP đã phát huy vai trò chủ lực trong việc tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa ngay từ cơ sở.

img_5757.jpg
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng – Phó giám đốc Công an TP.HCM trình bày tham luận

Đến nay, TP.HCM có 462 tổ liên gia và 642 điểm chữa cháy công cộng đã hoàn thành đưa vào hoạt động; 15 mô hình trong phong trào PCCC & CNCH có hiệu quả thiết thực đang được duy trì và nhân rộng; hơn 1,1 triệu hộ gia đình có ít nhất 1 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và CNCH, đạt tỷ lệ 73%; hơn 1,6 triệu hộ gia đình có trang bị bình chữa cháy đạt tỉ lệ hơn 98%.

100% người làm nhiệm vụ PCCC tại các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC được tổ chức tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH. CATP tiến hành hơn 21.000 lượt kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ sở, qua đó ra quyết định xử phạt đối với 291 cơ sở với tổng số tiền hơn 436 triệu đồng.

CATP cũng thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống cháy, nổ, tai nạn, sự cố đến các tầng lớp nhân dân với rất nhiều nội dung và hình thức phù hợp, hiệu quả.

"Thời gian tới, CATP quyết tâm triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân”, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng nói. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1,6 triệu gia đình tại TP.HCM đã trang bị bình chữa cháy