Hơn 1,5 triệu lượt đoàn viên tham gia hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Thảo Nguyên| 22/08/2019 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức gặp mặt, thông tin báo chí tổng kết đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”.

Hành trình và đợt thi đua trong tuổi trẻ cả nước với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” là chuỗi các hoạt động thiết thực của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Vũ Tiến Tiệp cho biết, đợt thi đua được Trung ương Đoàn phát động từ tháng 1 đến tháng 9/2019 đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản, giá trị to lớn trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa được triển khai như tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và các hoạt động tuyên truyền; tổ chức các hoạt động làm theo lời Bác; tuyên dương điển hình thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác các cấp; chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động văn hóa, văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động thể dục, thể thao theo gương Bác.

Hơn 1,5 triệu lượt đoàn viên tham gia hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Trao tặng 10 cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho 10 đại biểu đoàn viên, thanh niên tiêu biểu

Bên cạnh việc chủ động biên tập các ấn phẩm, tài liệu phù hợp cho đoàn viên tìm hiểu về những nội dung cốt lõi trong Di chúc, các cấp bộ đoàn đã tổ chức đa dạng các buổi sinh hoạt, diễn đàn, tọa đàm, hội thi.

Cả nước đã tổ chức hơn 8.300 diễn đàn, tọa đàm với sự tham gia của hơn 1,2 triệu lượt đoàn viên. Từ tháng 6 đến tháng 9/2019, có hơn 1,5 triệu lượt đoàn viên đã tham gia hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” cấp cơ sở và hơn 236.000 lượt đoàn viên tham gia hành trình cấp tỉnh. Tính cả đợt hoạt động, cả nước có gần 40.000 thanh, thiếu nhi được tuyên dương học tập, làm theo lời Bác…

Đợt hoạt động không chỉ khơi dậy niềm tự hào của tuổi trẻ Việt Nam về Bác Hồ kính yêu mà còn là cơ hội để các cấp bộ Đoàn triển khai tích cực các phong trào hành động cách mạng, góp phần quan trọng trong giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước trong thanh, thiếu nhi.

Vào ngày 26 và 27/8/2019 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức chương trình tổng kết đợt hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” với một số hoạt động cụ thể: Trồng cây lưu niệm; thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn TP Hà Nội; tổ chức các diễn đàn về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; lễ tổng kết đợt hoạt động tại Quảng trường Ba Đình…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1,5 triệu lượt đoàn viên tham gia hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”