Hơn 1.000 thai phụ tại Hà Nội được tiêm vắc xin Pfizer

Thảo Nguyên| 11/09/2021 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày 11/9, Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) sẽ thực hiện tiêm vắc xin Pfizer cho hơn 1.000 thai phụ mang thai từ 13 tuần trở lên.

Bác sĩ Trần Quyết Thắng - Trưởng khoa Phụ sản 1, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, đơn vị sẽ tiêm cho 1.020 phụ nữ mang thai đã đăng ký theo danh sách của quận Hoàng Mai.

Loại vắc xin được sử dụng để tiêm chủng là Pfizer.

kham-1.jpeg
Thai phụ sẽ được khám sàng lọc, kiểm tra các chỉ số sức khỏe. Ảnh: Ngô Nhung

Bác sĩ Thắng thông tin thêm, những trường hợp đủ điều kiện tiêm trước hết phải mang thai trên 13 tuần. Trước khi tiêm, các thai phụ đều phải khám thai và khám sàng lọc tại Khoa sản, Bệnh viện Thanh Nhàn. 

Bà bầu trên 13 tuần có chỉ định tiêm vắc xin phải được kiểm tra toàn bộ bệnh lý như bệnh mạn tính, siêu âm thai, kiểm tra các bất thường về nước ối, bánh rau… loại trừ các bệnh lý về nội khoa và sản khoa.

"Các bà bầu trên 13 tuần thai, nên tiêm vắc xin sớm, các sớm càng tốt để phòng tránh Covid-19. Người mẹ đã tiêm vắc xin, nếu chẳng may mắc Covid-19 thì triệu chứng giảm hơn so với bình thường, đứa con đã có sẵn sức để kháng tốt hơn so với mẹ chưa được tiêm", bác sĩ Thắng khuyến cáo.

kham-2(1).jpeg
Đa số thai phụ đến tiêm đều tỏ ra an tâm, tin tưởng vào vắc xin mà mình sẽ tiêm. Ảnh: Ngô Nhung

Tại điểm tiêm chủng, các thai phụ được nhân viên y tế hướng dẫn vào khu vực khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng.

Sau khi khai báo xong, thai phụ được đưa vào khu vực riêng để khám sàng lọc, nếu đủ điều kiện thì di chuyển vào phòng tiêm.

Cũng giống các trường hợp thông thường, thai phụ sẽ được theo dõi sau tiêm khoảng 30 phút. Tại phòng chờ, họ được nhân viên y tế phổ biến các triệu chứng có thể gặp phải để kịp thời phát hiện và thông báo.

Theo kế hoạch 206 của UBND TP Hà Nội, đến hết ngày 15/9, TP sẽ hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 1 phòng Covid-19 cho người 18 tuổi trở lên. Để thực hiện kế hoạch này, hàng ngàn nhân viên y tế từ hơn 10 tỉnh, thành phố  đã được điều động hỗ trợ Hà Nội trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng.

Hiện công suất tiêm của TP có thể lên đến hơn 330.000 mũi/ngày, gấp đôi so với tháng 8. Toàn TP đã tiêm được hơn 3,4 triệu mũi tiêm, trong đó hơn 2,9 triệu mũi 1 (bằng 35,7% dân số) và 356.448 mũi 2.

Hà Nội có gần 5,1 triệu người cần tiêm chủng, trên tổng số trên 8,2 triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.000 thai phụ tại Hà Nội được tiêm vắc xin Pfizer