Hôm nay, thí sinh cả nước bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ

Đắc Chuyên| 01/08/2015 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (1/8), các thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc. Trong đợt xét tuyển lần này, dự kiến các trường sẽ tuyển hơn 70% chỉ tiêu.

Hôm nay, thí sinh cả nước bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ

Hôm nay các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc

Năm nay là năm đầu tiên áp dụng cách thức xét tuyển mới nên thí sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn, khi biết điểm rồi mới chọn trường. Mức điểm sàn xét tuyển được Bộ GD-ĐT đưa ra là 15 điểm đối với ĐH và 12 điểm đối với CĐ. Các trường không có điểm chuẩn mà chỉ có ngưỡng điểm nhận hồ sơ để sàng lọc thí sinh.

Sau khi xét duyệt hồ sơ, các trường sẽ xếp điểm thí sinh từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Ngoài ra, các thí sinh thi tại cụm thi địa phương cũng sẽ tham gia xét tuyển vào 198 trường có phương án tuyển sinh riêng. Trong đó, nhiều trường sử dụng kết quả học bạ 3 năm THPT để xét tuyển. Những thí sinh này không chịu sự giới hạn của điểm sàn.

Theo quy định, trong đợt xét tuyển lần này thí sinh chỉ được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển NV1 đăng ký vào một trường ĐH hoặc CĐ. Ở mỗi trường, thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Trong thời gian 20 ngày xét tuyển NV1, ít nhất 3 ngày/lần, các trường sẽ công bố tình hình xét tuyển trên trang web của trường sau khi đã cập nhật và sắp xếp danh sách thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp để thí sinh theo dõi và lựa chọn.

Thí sinh có thể điều chỉnh NV đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Các NV (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển NV trước thì không được xét tiếp các NV sau. Tương tự, thí sinh đã trúng tuyển NV1, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển NV bổ sung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, thí sinh cả nước bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ