Hôm nay, các cụm thi hoàn tất công tác chấm thi

Hoài Đan| 20/07/2015 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, hôm nay (20/7), các cụm thi hoàn tất công tác chấm thi và gửi về Bộ công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Hôm nay, các cụm thi hoàn tất công tác chấm thi

Căn cứ kết quả thi nhiều cụm thi đánh giá, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm nay sẽ giảm

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 vừa qua có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký, trong đó 28% thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp và 72% thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển ĐH, CĐ.

Theo nhận định của lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), với cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm nay, thí sinh chỉ cần đạt 3/10 điểm là đạt yêu cầu ở mức trung bình.

Tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ tại nhiều cụm thi, số thí sinh bị điểm liệt (dưới 1 điểm) chiếm tỷ lệ cao. Căn cứ kết quả thi nhiều cụm thi đánh giá, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm nay sẽ giảm.

Sau khi hoàn tất công tác chấm thi và công bố kết quả, các đơn vị sẽ cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh trước ngày 27/7. Trước ngày 30/7, gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh đã đăng ký dự thi để xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo kế hoạch từ ngày 1/8, các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt đầu tiên. Trong đợt xét tuyển đầu tiên này, các trường sẽ tuyển khoảng hơn 70% chỉ tiêu. Theo quy định, trong đợt xét đầu tiên, thí sinh chỉ được nộp hồ sơ vào một trường với 4 nguyện vọng vào các ngành khác nhau của trường này.

Trong thời gian xét tuyển đợt 1, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng hay rút hồ sơ để nộp sang trường khác có khả năng trúng tuyển cao hơn. Các đợt còn lại, thí sinh có thể nộp cùng lúc 3 giấy báo kết quả thi để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, các cụm thi hoàn tất công tác chấm thi