Hôm nay (27/2), diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam

Thục Anh (TH)| 27/02/2023 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/2, Hội thảo "80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam (1943-2023) - Khởi nguồn và động lực phát triển" diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Lê Hồng Phong, Hà Nội.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hội thảo được tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền sâu rộng tới các cấp, các ngành, các nhà khoa học, giới thực hành văn hóa nghệ thuật và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại, những giá trị cốt lõi về lý luận và thực tiễn, tầm ảnh hưởng của Đề cương về văn hoá Việt Nam trong 80 năm qua.

Tham dự hội thảo sẽ có các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể; đại diện lãnh đạo 63 tỉnh, thành; Các Viện Nghiên cứu, cơ sở đào tạo; Các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học; đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông.

Hôm nay (27/2), diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam

Tại Hội thảo, sẽ có 2 phiên nội dung, gồm: Giá trị lý luận và thực tiễn của Đề cương về văn hóa Việt Nam; Văn hóa, con người Việt Nam - Nền tảng tinh thần, động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Ban Tổ chức Hội thảo cho biết đã nhận được 01 báo cáo Trung tâm và 173 bản tham luận của các cơ quan, tổ chức, các cá nhân nhà quản lý, nhà khoa học và những người trực tiếp làm công tác văn hóa nghệ thuật trong cả nước. Trong tổng số các bài tham luận, có 66 tham luận thuộc nội dung 1 và 107 tham luận thuộc nội dung 2.

Các tham luận được Ban tổ chức và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tuyển chọn để in thành bộ tài liệu phục vụ Hội thảo. Sau khi hội thảo kết thúc, trên cơ sở các ý kiến trao đổi, thảo luận trong các phiên họp, các tác giả sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện tham luận của mình để xuất bản sách kỷ yếu giới thiệu rộng rãi đến độc giả.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay (27/2), diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam