Giáo dục

Hội thi vẽ tranh thiếu nhi phòng, chống các hình thức lao động trẻ em

Kim Ánh- Thanh Thảo 27/01/2024 - 20:00

Chiều 27/1, UBND quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng phối hợp với tổ chức Tầm nhìn Thế giới đã tổ chức hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Phòng, chống các hình thức lao động trẻ em, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng” tại công viên Apect.

Chủ đề của hội thi “Phòng, chống các hình thức lao động trẻ em, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng” năm 2024 được lựa chọn nhằm đưa ra những góc nhìn mới về các hình thức lao động trẻ hiện nay và tình trạng bóc lột tình dục trẻ thông qua mạng xã hội.

Góp phần xóa bỏ các hình thức lao động trẻ em trong môi trường độc hại và nguy hiểm, nặng nhọc, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trong môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu trên địa bàn các quận Hải Châu nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng.

anh-hoi-thi-2.jpg
Hội thi đã thu hút 60 em học sinh từ các trường TH và THCS trên địa bàn quận Hải Châu

Ông Trương Thanh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết: “Đây là hoạt động mà chúng tôi nghĩ là không mới nhưng nó rất đặc biệt trong thời điểm hiện tại. Chúng ta đang bước vào các hoạt động chào đón năm mới 2024, đối với các cháu đó là hoạt động rất ý nghĩa. Chúng tôi xin hứa sẽ làm hết sức mình cùng với tổ chức Tầm nhìn Thế giới cũng như là các tổ chức đơn vị địa phương sẽ triển khai nhiều các hoạt động trong năm 2024 để mang lại sự hiểu biết cho mọi người về việc chăm sóc, giáo dục trẻ em”.

Các tác phẩm tham gia hội thi tập trung vào những mặt trái của mạng internet và xã hội hiện nay đã gây ra, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ, tạo nên những bức tranh đầy tính nhân văn và ý nghĩa. Các em học sinh tham gia hội thi đã có cơ hội trải nghiệm không chỉ trong việc thể hiện khả năng vẽ tranh mà còn là khả năng tập trung, kiên nhẫn và sáng tạo, thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả đến tham quan.

anh-hoi-thi-3.jpg
Các bức tranh thể hiện góc nhìn sâu sắc của các em về phòng, chống các hình thức lao động trẻ em, bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng.

Tổ chức các hoạt động như hội thi vẽ tranh giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng, tăng cường sự sáng tạo và giúp cho các em phát triển sự đam mê với môn học mỹ thuật.

Đây cũng là cơ hội góp phần tăng thêm sự hiểu biết của các em và phụ huynh về các hình thức lao động trẻ hiện nay và tình trạng bóc lột tình dục trẻ qua mạng xã hội, thông qua những tác phẩm tranh của các em, hội thi đã truyền tải được thông điệp về sự nguy hiểm của mạng xã hội, sự bóc lột lao động trẻ hiện nay đến với nhiều người hơn.

anh-hoi-thi-1.jpg
Các em học sinh tham gia hội thi nhận quà lưu niệm của ban tổ chức.

Đồng thời, hội thi không chỉ mang đến những trải nghiệm giá trị cho các em học sinh mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết, tình bạn giữa các em trong lớp học.

Tại đây, các em có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và có những trải nghiệm chung, tạo ra một môi trường giáo dục tích cực và khuyến khích sự phát triển toàn diện của các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi vẽ tranh thiếu nhi phòng, chống các hình thức lao động trẻ em