Tin địa phương

Hội thi tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Hải Yến - Lữ Phú 16/01/2024 - 16:20

Ngày 16/1, tại Trường PTDTNT THCS huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), UBND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện năm 2023 (Cụm số 1).

Đồng chí Vi Thị Quyên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Hội thi dự và khai mạc Hội thi.

Tham gia Hội thi tại cụm số 1, có 5 đội thi đến từ các trường THCS xã Chiêu Lưu, Hữu Kiệm, Bảo Nam, Bảo Thắng và Trường PTDTNT THCS huyện Kỳ Sơn.

tim-hieu_ve_tao_hon_0.jpg
Toàn cảnh Hội thi.

Hội thi được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa, các đội trải qua 3 phần thi, gồm: phần thi giới thiệu và tiểu phẩm; thi trắc nghiểm kiến thức tảo hôn; phần thi xử lý tình huống.

Nội dung thi xoay quanh các vấn đề như: Tìm hiểu tác hại, hệ lụy của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các giải pháp phòng, chống; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số; bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số; công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em…

tim-hieu_ve_tao_hon_2.jpg
Hội thi được tổ chức dưới dạng sân khấu hóa.

Hội thi lần này là sự kiện truyền thông quan trọng, có ý nghĩa thiết thực đối với thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

tim-hieu_ve_tao_hon_3.jpg
Đội thi Trường PTDTNT THCS huyện xuất sắc đạt giải nhất.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Trường PTDTNT THCS huyện; giải Nhì thuộc về Trường THCS xã Chiêu Lưu và 3 giải Ba thuộc về trường THCS các xã Hữu Kiệm, Bảo Nam và Bảo Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống