Xã hội

Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình

Trần Khanh 02/06/2023 - 21:47

Chiều 2/6, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin - Truyền thông tổ chức Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình công tác năm 2023 của Bộ Thông tin - Truyền thông và nằm trong sự kiện Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo đến từ các đài phát thanh, truyền hình trên cả nước.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến các đại biểu kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong thời gian gần đây theo hướng bền vững, tăng trưởng cao và đứng tốp đầu của cả nước về tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước. Đặc biệt, Quảng Ninh tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cả nước về chỉ số PCI và hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, bước vào giai đoạn xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

pho_chu_tich_quang_ninh_2_6.jpg
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có sự đóng góp tích cực của cơ quan truyền thông, báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh. Trong đó, mô hình Trung tâm Truyền thông tỉnh mà Quảng Ninh tiên phong thực hiện đang phát huy hiệu quả tích cực trong đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan báo chí, phù hợp với Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch tỉnh chúc các đại biểu đến từ cơ quan báo chí trung ương, địa phương tham gia hội thảo diễn ra thành công, tốt đẹp.

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã được các cơ quan quản lý nhà nước cung cấp thông tin tổng quan về hoạt động lĩnh vực phát thanh, truyền hình trong năm vừa qua. Đồng thời, nghe các diễn giả, chuyên gia cung cấp thông tin về xu thế nghe xem của khán giá Việt Nam và xu thế quảng cáo truyền hình; đo lường khán giả, thính giả trong thời đại truyền thông số.

Cũng tại hội thảo các đại biểu còn trao đổi, thảo luận, giải đáp các vấn đề liên quan đến định mức kinh tế, kỹ thuật, đơn giá, cơ chế đặt hàng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước. Qua đó, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các đài phát thanh, truyền hình để tiếp tục phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ tuyên truyền chính trị, truyền thông chính sách, phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin giải trí lành mạnh của người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình