An ninh trật tự

Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ xuất hiện trở lại Thanh Hóa

Thành Phan 29/05/2023 - 18:05

Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ sau một thời gian yên ắng ở Thanh Hóa, nay đang có biểu hiện xuất hiện trở lại với nhiều chiêu thức và thủ đoạn tinh vi hơn.

Theo nắm bắt của lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa, hiện có khoảng 500 người đang hoạt động trong tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ trên địa bàn, tập trung phần lớn ở thành phố Thanh Hóa.

Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ là một tổ chức tự xưng, hoạt động tôn giáo trái phép. Đặc điểm dễ nhận ra của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ là trong sinh hoạt tôn giáo không sử dụng thánh giá, tượng chúa, nữ trùm khăn ren trắng.

Theo điều tra Công an Thanh Hóa, người tin theo Hội này thường ở độ tuổi từ 18 đến 50, phần nhiều là sinh viên, phụ nữ nội trợ.

Các đối tượng cầm đầu thường lựa chọn mục tiêu là những người gặp khó khăn, bất trắc trong cuộc sống, ốm đau, làm ăn thua lỗ để tiếp cận, dụ dỗ lôi kéo tham gia Hội.

hoi_duc_chua_troi_me.jpg
Ảnh minh họa.

Hình thức tiếp cận với nạn nhân ở các quán cà phê, công viên cây xanh, hoặc núp bóng dưới hình thức tổ chức hội thảo hướng dẫn cách làm giàu, tuyên truyền mô hình kinh doanh đa cấp.

Theo Trung tá Lê Duy Dũng, Trưởng phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Giáo lý giáo điều của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ rất nhiều điều trái ngược với thuần phong mỹ tục của Việt Nam như không thờ phụng tổ tiên, từ bỏ gia đình; đồng thời trái với quy định của pháp luật như tổ chức sinh hoạt tại các địa điểm chưa được pháp luật cho phép, sử dụng các hình thức lôi kéo, dụ dỗ khiến người dân u mê".

Tại Việt Nam, cách thức hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ hoàn toàn vi phạm pháp luật.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo, người dân cần hết sức tỉnh táo khi tiếp nhận các thông tin từ thành viên Hội này, tránh bị lợi dụng, gây nhiều hệ lụy cho bản thân, gia đình và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ xuất hiện trở lại Thanh Hóa