Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ vụ phóng viên bị hành hung

Lâm Huy| 15/03/2018 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ phóng viên Báo Giao Thông bị hành hung, Ban kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam vừa có công văn gửi UBND, Công an TP Đà Nẵng đề nghị nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo Công văn số 377 CV/HNB-BKT do Trưởng ban Ban Kiểm tra Phan Hữu Minh ký, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, phản ánh của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, qua báo cáo của Chi hội Nhà báo Báo Giao thông, ngày 11/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân, báo Giao thông (thường trú tại TP Đà Nẵng) trong lúc đi ghi nhận phản ánh của người dân về việc quán Bar Lost and Found (số 28 đường Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu) thường xuyên mở nhạc khuya, ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên khoảng 5 đến 6 người từ trong quán bar tiến đến hành hung.

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ vụ phóng viên bị hành hung

PV Hứa Vĩnh Nhân đến cơ quan công an trình báo việc bị hành hung khi đang tác nghiệp

“Với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của phóng viên, nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị UBND TP Đà Nẵng, Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc, có biện pháp ngăn chặn, xử lý những hành vi nói trên theo quy định của pháp luật. Sau khi có kết quả thông báo với cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam bằng văn bản” – Công văn nêu rõ.

Như đã đưa tin, sau khi nhận phản ánh của người dân về việc quán bar nằm trên đường Bạch Đằng thường mở nhạc to, ảnh hưởng đến người dân, khuya ngày 11/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đến khu vực này để ghi nhận sự việc. Khi đang đứng tác nghiệp đối diện quán phía bên kia đường, một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người từ trong quán đi ra hành hung phóng viên Nhân và lôi anh vào bên trong.

Vào trong quán, một người tên Nghị đã thu điện thoại của anh. Khi tra hỏi, đối tượng còn thường xuyên dùng tay đấm vào mặt của phóng viên Nhân. Không những bị đánh, anh Nhân còn bị thu giữ CMND, bị giam lỏng đến 2h sáng ngày 12/3 mới được “thả” về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ vụ phóng viên bị hành hung