Hội nhà báo TP. HCM đề nghị xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên tác nghiệp

Hải Nam| 27/03/2019 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ phóng viên báo Người lao động bị hành hung khi đang tác nghiệp, Hội Nhà báo TP. HCM đã có văn bản gửi Công an TP Đà Nẵng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng gây ra vụ việc.

Ngày 27/3, Hội Nhà báo TP. HCM, địa phương có trụ sở của báo Người lao động đã ra văn bản yêu cầu lực lượng chức năng TP Đà Nẵng điều tra, làm rõ vụ việc để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của phóng viên Vĩnh Quyên của báo Người lao động bị hành hung khi đang tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Theo Hội Nhà báo TP. HCM, đây là sự việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh đến sức khỏe, tinh thần của phóng viên. Hội nhà báo TP. HCM đề nghị lực lượng Công an xử lý nghiêm hành vi cản trở, hành hung phóng viên khi tác nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Tổng biên tập báo Người lao động – cơ quan chủ quản của phóng viên Vĩnh Quyên, cũng vừa trình văn bản gửi Hội nhà báo Việt Nam về vấn đề trên.

Hội nhà báo TP. HCM đề nghị xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên tác nghiệp

Phóng viên Vĩnh Quyên trình báo tại cơ quan Công an

Liên quan đến vụ việc, đại diện Công an quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã nhận được nhiều đoạn video mà người dân cung cấp để nhận diện, bước đầu xác định được một số đối tượng trong nhóm người đánh phóng viên Vĩnh Quyên.

Trước đó, khoảng 14 giờ 10 phút ngày 25/3, phóng viên Vĩnh Quyên có tham gia đưa tin tại hiện trường vụ tai nạn giao thông tại địa bàn phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Khi phóng viên Quyên đang ghi hình vụ tai nạn thì bị nhóm người đàn ông xăm trổ, nói giọng Bắc bao vây. Nhóm đối tượng liên tục chửi thề, túm cổ áo, ép phóng viên vào gốc cây trên vỉa hè, yêu cầu xoá hết hình ảnh trên điện thoại. Vài người trong nhóm này dùng tay đánh vào đầu của anh Quyên.

Lúc này, 2 cán bộ công an phường xuất hiện can ngăn, nhưng nhóm côn đồ vẫn không giảm sự hung hãn. Nhóm côn đồ tiếp tục hăm dọa, đẩy phóng viên vào bên trong quán nhậu gần hiện trường rồi một trong nhóm đã dùng tay đánh tới tấp vào mặt phóng viên Vĩnh Quyên đồng thời uy hiếp “nếu mày không xóa thì sẽ hết đường về”.

Một lúc sau, nhóm người này mới chịu cho phóng viên đi khỏi. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, phóng viên Vĩnh Quyên đã đến Công an phường Xuân Hà trình báo.

Ngay tối 25/3, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại hiện trường vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nhà báo TP. HCM đề nghị xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên tác nghiệp