Tòa án địa phương

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử Hội thẩm nhân dân hai cấp TAND tỉnh Thái Bình

Mai Đỉnh 20/06/2024 - 22:17

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ là dịp các vị Hội thẩm TAND hai cấp kịp thời bổ sung các quy định mới về pháp luật cũng như tạo điều kiện trao đổi, thảo luận nhằm củng cố thêm kỹ năng, kiến thức về chuyên môn, từ đó giúp các vị Hội thẩm hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao.

Mới đây, TAND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm TAND hai cấp.

Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chánh án TAND tỉnh, lãnh đạo các Tòa, Phòng, Thẩm phán TAND tỉnh; lãnh đạo TAND các huyện, thành phố và toàn thể Hội thẩm nhân dân của Tòa án hai cấp tỉnh Thái Bình.

tand-tinh-thai-binh-5-2024-1-.jpeg
Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm TAND hai cấp luôn được lãnh đạo TAND tỉnh Thái Bình duy trì tổ chức thường xuyên, nhằm kịp thời bổ sung các các quy định mới của pháp luật cũng như tạo điều kiện cho các vị Hội thẩm nhân dân trao đổi thảo luận bàn về các giải pháp nâng cao kỹ năng, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ.

Trong thời gian tập huấn, các vị Hội thẩm nhân dân đã được đồng chí Nguyễn Thị Linh Nga, Phó chánh án TAND tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Thao - Thẩm tra viên TAND tỉnh truyền đạt chuyên đề về chuyển giao quyền đòi nợ và bảo đảm thực hiện nghĩa vụ bằng quyền đòi nợ trong pháp luật Việt Nam và chia tài sản chung của vợ chồng trong vụ án ly hôn; chuyên đề về kỹ năng nghiên cứu hồ sơ xét xử các vụ án hình sự về tội phạm mua bán người.

Bên cạnh đó, các đồng chí báo cáo viên đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu hồ sơ, giải quyết xét xử các loại án để Hội thẩm nhân dân áp dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác xét xử; trao đổi, giải đáp, tháo gỡ một số vướng mắc trong thực tiễn giải quyết, xét xử các loại án tại TAND hai cấp tỉnh Thái Bình trong thời gian qua.

tand-tinh-thai-binh-5-2024-2-.jpeg
Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ là dịp các vị Hội thẩm TAND hai cấp kịp thời bổ sung các quy định mới về pháp luật cũng như tạo điều kiện trao đổi, thảo luận nhằm củng cố thêm kỹ năng, kiến thức về chuyên môn, nắm bắt kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ, từ đó giúp các vị Hội thẩm hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án của TAND hai cấp tỉnh Thái Bình, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử Hội thẩm nhân dân hai cấp TAND tỉnh Thái Bình