Tòa án địa phương

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh TT-Huế năm 2024

Thanh Nga 12/07/2024 - 16:03

Trong hai ngày 11 - 12/7, tại TP. Đà Nẵng, TAND tỉnh TT- Huế đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh TT-Huế.

Tham dự hội nghị về phía TAND cấp cao tại Đà nẵng có đồng chí Nguyễn Văn Bường, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng; các Chánh tòa thuộc TAND cấp cao tại Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo TAND TP. Đà Nẵng.

z5626532388922_e62570532fcbd19020bc3b3779cdb9ac.jpg
Đồng chí Vũ Văn Minh, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế phát biểu tại Hội nghị

Về phía tỉnh TT-Huế có đồng chí Vũ Văn Minh, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế; các đồng chí thành viên Ủy ban Thẩm phán, Trưởng phòng, Chánh tòa thuộc TAND tỉnh; đại diện lãnh đạo TAND các huyện, thị xã và TP. Huế cùng toàn thể Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh TT-Huế.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Minh, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế nhấn mạnh: Việc tham gia xét xử của Hội thẩm nhân dân góp phần quan trọng trong việc bảo đảm dân chủ trong hoạt động xét xử, giúp cho việc xét xử của Tòa án chính xác, khách quan, phù hợp với lợi ích, nguyện vọng của quần chúng nhân dân.

Xác định tầm quan trọng đó, TAND tỉnh TT- Huế luôn chú trọng đến công tác tập huấn nghiệp vụ, rút kinh nghiệm xét xử cho Hội thẩm nhân dân để trang bị kiến thức và kỹ năng trong hoạt động xét xử. Chánh án Vũ Văn Minh cũng đề nghị các đại biểu tham gia tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung và tích cực trao đổi đóng góp ý kiến, lĩnh hội những kinh nghiệm của các báo cáo viên truyền đạt tại hội nghị.

z5626533916733_46e367b041eadf469b56481fd97b3319.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Bường, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng trình bày chuyên đề tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Bường, Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng trình bày chuyên đề “Một số vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác xét xử của các Tòa án khu vực Miền Trung và Tây Nguyên”.

Theo Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng, số lượng án bị kháng nghị phúc thẩm, tái thẩm của TAND tỉnh TT-Huế rất ít so với khu vực, đồng chí cũng đánh giá cao chất lượng xét xử của TAND tỉnh TT-Huế.

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Bường cũng đã giải đáp một số khó khăn, vướng mắc của Hội thẩm nhân dân khi tham gia hoạt động xét xử tại Tòa án và rút kinh nghiệm trong công tác giải quyết, xét xử các loại án.

Qua 2 ngày tập huấn, các báo cáo viên đã truyền tải những vấn đề cần thiết, quan trọng thông qua các chuyên đề cụ thể như: Kỹ năng giải quyết vụ án hình sự và một số tội danh cụ thể; Rút kinh nghiệm một số vụ án phi hình sự bị hủy, sửa theo thủ tục phúc thẩm; Giải đáp những vướng mắc trong công tác giải quyết, xét xử các loại án.

Kết luận và bế mạc hội nghị, đồng chí Vũ Văn Minh đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, những ý kiến đóng góp của các đại biểu có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử của Tòa án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm TAND hai cấp tỉnh TT-Huế năm 2024