Hội nghị gạo thế giới 2018: Thành viên Tập đoàn BRG ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng triệu USD

Nguyễn Cúc| 12/10/2018 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 10 đến 12/10/2018, Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10 & Hội nghị Gạo quốc tế lần đầu tiên của Việt Nam diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 600 khách mời trong nước và quốc tế.

Ngay tại Hội nghị Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) - thành viên của Tập đoàn BRG, đã ký kết thành công các hợp đồng xuất khẩu Gạo trị giá khoảng 2,5 triệu USD cho khách hàng đến từ Mỹ và Malaysia.

Hội nghị gạo thế giới 2018: Thành viên Tập đoàn BRG ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng triệu USD

Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị Gạo thế giới lần thứ 10

Những hợp đồng có giá trị gần 2,5 triệu USD được ký kết ngay tại hội nghị hàng đầu về ngành hàng Gạo thế giới đã góp phần khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản của Hapro.

Việc Hapro thực hiện ký kết các hợp đồng có giá trị cao trong hội nghị lần này là sự tín nhiệm của các nhà nhập khẩu quốc tế vào sản phẩm của doanh nghiệp. Đầu tháng 6/2018, Hapro được Hiệp hội Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp code xuất khẩu gạo vào Mỹ, ngay sau đó đã xuất được lô hàng gạo đầu tiên 750 tấn vào thị trường “khó tính” này.

Trước đó vào tháng 5/2018, bên cạnh việc xuất khẩu các lô gạo đóng bao 50kg như trước đây, Hapro đã xuất khẩu 53 container (khoảng 1.500 tấn) đóng bao 5kg, 10kg/1 túi từ Nhà máy sản xuất chế biến gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp vào chuỗi Siêu thị Dubai - Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Việc xuất khẩu các bao gạo trọng lượng nhỏ với thương hiệu riêng đến tận tay người tiêu dùng tại thị trường quốc tế đã góp phần nâng cao vị thế doanh nghiệp xuất khẩu và gia tăng giá trị sản phẩm gạo của Gạo Việt.

Nhờ việc luôn chủ động trong việc xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường quốc tế, tính riêng 9 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Hapro đã tăng 22% so với cùng kỳ, cao hơn mức tăng xuất khẩu bình quân chung của thành phố Hà Nội (19%).

Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Hapro lý giải về kết quả tích cực của doanh nghiệp thời gian gần đây: “Điều đáng mừng là sau khi cổ phần hóa trở thành công ty thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro đã và đang giữ vững sự phát triển ổn định, không chỉ vậy mà còn tăng tốc trong xuất khẩu”.

Thông qua thương hiệu Hapro Export, hiện nay Hapro đang đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; xây dựng thành công 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước gồm: gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủ công mỹ nghệ; tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị gạo thế giới 2018: Thành viên Tập đoàn BRG ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng triệu USD